Lãnh án tù vì… mời nhậu

Ngày 14-11, TAND tỉnh Nghệ An đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử Nguyễn Hữu Cường (30 tuổi, trú xã Nam Xuân, huyện Nam Đàn) về tội giết người. 

Nguyễn Hữu Cường tại phiên tòa
Nguyễn Hữu Cường tại phiên tòa

Theo cáo trạng, khoảng 10 giờ ngày 2-7, Cường đến nhà anh Hải (trú xóm 8, cùng xã Nam Xuân) uống rượu mừng tân gia nhà mới. Tại đây, Cường gặp một người bạn ở huyện Quế Phong, nên sau khi uống rượu mừng tân gia xong Cường mời người này về nhà chơi.

Sau khi uống mấy chén rượu tại nhà, Cường rủ người bạn đến quán bia ở xóm 10 cùng xã uống bia. Đến nơi, thấy một nhóm người quen đang ngồi uống nên Cường và bạn nhập bàn cùng uống.

Kết thúc cuộc nhậu, mọi người ra về, nhưng Cường đến ôm anh Vương Đình V. (37 tuổi, trú cùng xã Nam Xuân), mời ở lại uống thêm. Anh V. từ chối nên hai bên xảy ra cãi vã.

Trong lúc tức giận, anh V. đã chạy vào bếp của quán bia lấy một con dao ra dọa. Thấy vậy, Cường chạy lại lấy một ống tuýp bằng kim loại dựng ở chuồng gia súc đánh vào đầu anh V...

Mặc dù được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng anh V. đã tử vong. Cường đến cơ quan công an đầu thú.

Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Nguyễn Hữu Cường 17 năm tù, buộc đền bù tổn thất cho gia đình nạn nhân 100 triệu đồng, cấp dưỡng cho bố mẹ đẻ của nạn nhân 300.000đ/người/tháng, cấp dưỡng cho 4 con nhỏ của nạn nhân 500.000đ/tháng/1 cháu.

Tin cùng chuyên mục