Trong đó, tập trung vào 6 ngành hàng là công nghệ xanh, thân thiện môi trường; trang thiết bị y tế; giải pháp và thiết bị quản lý thành phố thông minh; nông nghiệp công nghệ cao; thương mại điện tử và du lịch.
Nhận định về tiềm năng thị trường Việt Nam, ông Felix H.L Chiu, Giám đốc Hiệp hội Phát triển ngoại thương Đài Loan, khẳng định Việt Nam đang là đối tác thương mại lớn thứ 9 tại Đài Loan. Xét góc độ đầu tư, Việt Nam là quốc gia thu hút đầu tư hàng đầu của DN Đài Loan tại khu vực Đông Nam Á. Hiện kim ngạch xuất nhập khẩu 2 chiều ước đạt trung bình hàng năm gần 14 tỷ USD và tăng trưởng hàng năm đạt mức trên 10%. Tổng vốn đầu tư của DN Đài Loan tại Việt Nam đã đạt mức 31 tỷ USD, chiếm 28,52% tổng vốn đầu tư của nhà đầu tư nước ngoài vào Việt Nam. Tại Đài Loan, hiện đang có hơn 300 người Việt Nam đang làm việc, công tác. Trung bình mỗi năm, ngành du lịch của hai bên đã đón tiếp gần 400.000 người Việt Nam, Đài Loan xuất nhập cảnh.
Do vậy, để tạo điều kiện DN Đài Loan tăng cường đầu tư và hợp tác phát triển với DN trong nước, ngày 28-7, Taitra phối hợp với Vinaxad tổ chức Triển lãm Đài Loan 2018 - Taiwan expo 2018 diễn ra từ ngày 26 đến 28-7-2018 tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn (SECC - quận 7, TPHCM).
Theo đó, gần 200 DN Đài Loan sẽ trưng bày 5.500 sản phẩm thuộc 6 lĩnh vực ngành hàng trên tại triển lãm, dự kiến thu hút nhiều khách tham quan, giúp tăng cường quan hệ thương mại song phương và các giao dịch thương mại có kết quả lên tới 27 triệu USD tiềm năng.