Lễ viếng nghệ sĩ Chí Tài tại Việt Nam

Chiều 10-12, đại diện gia đình và nghệ sĩ Hoài Linh đã công bố thông tin về lễ tang của nghệ sĩ Chí Tài tại Việt Nam, trước khi đưa thi hài về Mỹ.

Theo cáo phó, nghệ sĩ Chí Tài sinh ngày 15-8-1958, tạ thế lúc 13 giờ 35 phút ngày 9-12-2020, hưởng thọ 63 tuổi. Lễ nhập quan lúc 7 giờ 45 phút ngày 12-12. Lễ viếng sẽ bắt đầu từ 10 giờ đến 16 giờ, ngày 12-12 tại Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng (số 5 Phạm Ngũ Lão, quận Gò Vấp, TPHCM). NSƯT Hoài Linh là Trưởng ban tang lễ.

Theo tâm nguyện của gia đình, chị Phương Loan – vợ cố nghệ sĩ, sau lễ viếng, thi hài của nghệ sĩ Chí Tài sẽ được đưa đến sân bay Tân Sơn Nhất để làm thủ tục về Mỹ trong vài ngày sau đó. Toàn bộ thủ tục được ủy quyền cho nghệ sĩ Hoài Linh. 

Lễ viếng nghệ sĩ Chí Tài tại Việt Nam ảnh 1 Lễ viếng nghệ sĩ Chí Tài được tổ chức vào ngày 12-12

Trước đó, tối 9-12, sau khi qua đời, thi hài nghệ sĩ Chí Tài đã được đưa đến Trung tâm pháp y TPHCM. Nhiều người thân, nghệ sĩ đồng nghiệp... đã đến nhìn mặt ông lần cuối. Đông đảo nghệ sĩ Việt cùng chia sẻ những cảm xúc, kỷ niệm và sự tiếc thương, không ít người bàng hoàng vì sự ra đi đột ngột của ông.

Lễ viếng nghệ sĩ Chí Tài tại Việt Nam ảnh 2 Rất đông người dân tập trung trước Trung tâm Pháp y TPHCM - nơi để thi hài nghệ sĩ Chí Tài, tối 9-12

Nhiều dự án nghệ thuật nghệ sĩ Chí Tài vừa tham gia, trong đó có nhiều chương trình mừng xuân Tân Sửu vừa thực hiện nhưng chưa kịp lên sóng thì nghệ sĩ đã ra đi. 

Vai diễn cuối cùng trên phim của Chí Tài là trong web-drama Chuyện xóm tui. Trước đó, đạo diễn Tô Gia Tuấn (Mr Tô) chia sẻ, anh và các cộng sự đang làm một kịch bản phim điện ảnh cho nghệ sĩ Chí Tài.

“Hình ảnh cuối cùng em quay cùng anh trong một chương trình còn chưa kịp phát sóng, mới hơn một tuần thôi chứ có xa xôi gì đâu... Và còn một chương trình xuân nữa cùng anh. Xuân còn chưa đến, khán giả còn chưa được xem mà anh?”, nghệ sĩ Đại Nghĩa nghẹn ngào.

Tin cùng chuyên mục