
Các logo của doanh nghiệp có ý nghĩa sâu sắc về thương hiệu (có bài phân tích ý nghĩa) có thể tham gia chuyên mục “Nhận diện thương hiệu từ logo doanh nghiệp”để “giải mã” các yếu tố tạo sự thu hút và nhận diện thương hiệu đối với khách hàng. Chuyên mục được chúng tôi mời các chuyên gia nổi tiếng trong lĩnh vực thương hiệu, mỹ thuật,… phân tích và bình luận.
Hiện nay, chuyên mục “Nhận diện thương hiệu từ logo doanh nghiệp” đã được sự hưởng ứng tham gia nhiệt tình của các doanh nghiệp, lượng logo thương hiệu tham gia chuyên mục rất nhiều. Để đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp, chúng tôi sẽ ưu tiên tiếp nhận các logo gửi đến có ghi chú và phân tích các dấu hiệu nhận diện thật rõ ràng.
Liên hệ tham gia: 090.3823269 - 098.3604433
E-mail: hoanghungsggp@yahoo.com
LOGO SPT

Logo SPT là của thương hiệu Saigon Postel - nhà cung cấp dịch vụ bưu chính – viễn thông. SPT luôn cam kết mang đến cho khách hàng các dịch vụ đa dạng, chất lượng và sự hài lòng với phong cách chuyên nghiệp, năng động và thân thiện.
Về tạo hình, vòng tròn của logo tượng trưng cho sự tròn trịa, sự vận hành và xoay chuyển thông suốt trong hệ thống của thương hiệu; nó cũng thể hiện tính linh hoạt và năng động của thương hiệu Saigon Postel trên thương trường. Hai nét sọc giữa của vòng tròn thể hiện sóng viễn thông, cũng như cách điệu hình thể đất nước Việt Nam – tôn vinh giá trị của đất nước, con người Việt Nam. Những nét tiếp giáp giữa hai chữ S là sự kết nối liên tục, thể hiện sự chính xác và đồng nhất trong mọi hoạt động. Tổng thể hình tròn được thiết kế cân xứng, thể hiện triết lý Á Đông về tính hài hòa, diễn đạt sự quan tâm đến cân bằng lợi ích của công ty với tất cả các bên liên quan. Nhóm ký tự SPT là tên viết tắt của Saigon Postel Corp., nét chữ nghiêng theo hướng tiến về phía trước, thể hiện sự bền bỉ và ý chí tiến lên trong môi trường kinh doanh.
Về màu sắc, logo sử dụng màu xanh dương sậm - được xem là màu của sự thân thiện, chuyên nghiệp và công nghiệp hiện đại.
Nhìn tổng thể, logo SPT thể hiện sự hài hòa, pha trộn được các yếu tố về truyền thống dân tộc, âm – dương, sự hiện đại, ý chí vượt lên của thương hiệu. Đồng thời, luôn thể hiện việc sẵn sàng cho sự kết nối về một tương lai tốt đẹp hơn, được hình thành từ sự khẳng định của niềm tin ngay hôm nay.
Nhữ Hồng Diên (chuyên gia quảng cáo)