Mâm xôi vàng 2017: “Chiến thắng” trọn gói

Mâm xôi vàng 2017: “Chiến thắng” trọn gói

Có 2 bộ phim, trong đó một là bom tấn siêu anh hùng đình đám của năm qua đã cùng nhau thâu tóm 8/9 hạng mục giải thưởng tại Mâm xôi vàng 2017 (Razzie Awards).

Bộ phim tài liệu về ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton có tên gọi: Hillary’s America: The Secret History of the Democratic Party cùng bom tấn Batman v Superman: Dawn of Justice là 2 cái tên liên tục được xướng lên tại lễ trao giải Mâm xôi vàng, diễn ra sáng 26-2 (tối 25-2 giờ Mỹ).

Hillary’s America: The Secret History of the Democratic Party “thắng đậm” với giải thưởng cao nhất: Phim tệ nhất năm, sau khi vượt qua hàng loạt các đối thủ đáng chú ý trong năm qua, như: Batman v Superman: Dawn of Justice, Dirty Grandpa, Gods of Egypt, Independence Day: Resurgence, Zoolander No.2. Bộ phim được phát hành kèm với một cuốn sách của chính đạo diễn Dinesh D’Souza còn “ẵm” thêm hàng loạt các danh hiệu cá nhân khác. Dinesh D’Souza, người vào vai chính mình trong phim, nhận giải Nam diễn viên chính tệ nhất; trong khi màn hóa thân thành Hillary Clinton mang đến cho Becky Turner giải Nữ diễn viên chính tệ nhất. D’Souza cùng với Bruce Schooley còn nhận thêm giải Đạo diễn tệ nhất. Hillary’s America được đầu tư kinh phí sản xuất 5 triệu USD và đã thu về doanh thu 13 triệu USD tại thị trường Bắc Mỹ. 

“Không chịu kém cạnh”, bom tấn Batman v Superman: Dawn of Justice được đầu tư 250 triệu USD và thu về hơn 870 triệu USD doanh thu phòng vé cũng nhận mưa giải thưởng. Đầu tiên là giải Phim làm lại, ăn theo hoặc phần tiếp theo tệ nhất cùng giải Kịch bản tệ nhất. Bộ phim siêu anh hùng này cũng mang về 2 giải thưởng cá nhân: Nam diễn viên phụ tệ nhất cho Jesse Eisenberg, trong khi 2 tài tử Ben Affleck và Henry Cavill nhận giải Cặp đôi tệ nhất màn ảnh.

Batman v Superman: Dawn of Justice nhận đến 4 giải Mâm xôi vàng 2017

Cái tên duy nhất không thuộc 2 bộ phim nói trên được trao giải là Kristen Wiig (Zoolander No.2) với giải thưởng Nữ diễn viên phụ tệ nhất.

Hạng mục đặc biệt nhất Razzie Redeemer Award (nhằm vinh danh những cá nhân từng nhận Mâm xôi vàng nhưng có bước tiến mới trong sự nghiệp) năm nay được trao cho nam diễn viên, đạo diễn gạo cội Mel Gibson. Gibson vừa có sự trở lại ấn tượng với bộ phim tâm lý chiến tranh Hacksaw Ridge sau hàng thập kỷ dính vào nghiện ngập. Hacksaw Ridge cũng nhận được đến 6 đề cử Oscar, trong đó có hạng mục đạo diễn cho Gibson.

Các hạng mục giải thưởng tại Mâm xôi vàng 2017 được bình chọn online bởi hơn 1.000 thành viên đến từ 24 quốc gia. Họ phải đăng ký trực tuyến và trả mức phí 40USD. Người nhận giải được tặng một mô hình quả mâm xôi gắn trên nhựa sơn vàng trị giá 5USD (hơn 100.000 đồng).

HẢI DUY

Tin cùng chuyên mục