Sắc đỏ và sự hào hứng, đó là ấn tượng nổi bật khi bước chân vào bất cứ văn phòng, đơn vị nào của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (Maritime Bank) ngày 01-10-2010. Đó chính là thời điểm ngân hàng chính thức triển khai mô hình kinh doanh mới trên toàn hệ thống.
Từ những tháng đầu năm 2010, Maritime Bank đã lên thiết kế chi tiết và đưa vào thử nghiệm chiến lược kinh doanh mới. Những kết quả bước đầu thu được cho thấy mức độ thích ứng tốt với thị trường thậm chí có những chỉ tiêu vượt trên cả mong đợi.
Trên cơ sở đó, 01-10-2010 được chọn làm thời điểm triển khai mô hình này trên diện rộng. Từ lãnh đạo tới nhân viên, tất cả đều khoác lên mình chiếc áo với màu đỏ logo (ảnh) và dòng khẩu hiệu quen thuộc; cùng lắng nghe lời nhắn nhủ với những chia sẻ tâm huyết mà giản dị của Tổng Giám đốc; Các màn hình đều đang phát lại những hình ảnh “10 ngày nước rút”, khi các khâu chuẩn bị cuối cùng đang được hoàn tất… Trong không khí đó, trong lòng mỗi người không khỏi tràn ngập sự tự hào, cảm giác xúc động và mong muốn được hòa vào làn sóng nhiệt huyết chung của ngân hàng.
Gặp Tổng Giám đốc Maritime Bank Trần Anh Tuấn bên lề sự kiện này, ông chia sẻ: “Maritime Bank quyết định đổi mới để hướng tới mục tiêu trở thành ngân hàng bán lẻ chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam. Muốn làm được điều đó, trước tiên phải đổi mới tư duy của chính đội ngũ cán bộ nhân viên.
Mặc dù đã chuẩn bị rất chu đáo về mọi mặt, Ban lãnh đạo cũng như đội ngũ dự án không tránh khỏi một chút hồi hộp. Nhưng ngay lúc này, chứng kiến sự náo nhiệt và những gương mặt rạng ngời của mọi người, Maritime Bank có thể tự tin để khẳng định rằng mọi người đều sẵn sàng - We are ready!”.
GIA BẢO