“Mắt biếc” được chọn tham dự sơ tuyển Oscar lần thứ 93

Bộ VH-TT-DL vừa có quyết định gửi phim "Mắt biếc" tham dự vòng sơ tuyển giải thưởng Phim truyện quốc tế - Oscars lần thứ 93 do Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Hoa Kỳ tổ chức.
“Mắt biếc” được chọn tham dự sơ tuyển Oscar lần thứ 93

Mắt biếc là một phim điện ảnh Việt Nam do Victor Vũ đạo diễn, chuyển thể từ truyện dài cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Phim ra mắt tháng 12-2019.

Đây là bộ phim thứ hai của Victor Vũ đạo diễn dựa trên truyện dài của Nguyễn Nhật Ánh sau thành công từ phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh năm 2015.

Xuyên suốt bộ phim, Mắt biếc đưa khán giả về miền thơ ấu với khung cảnh làng Đo Đo yên bình. Dõi theo các nhân vật từ tấm bé, câu chuyện khắc họa những rung động tinh tế của tuổi mới lớn đến lúc định nghĩa được tình yêu của cả hai. Ngạn và Hà Lan lần lượt được đặt trong những bối cảnh đầy chất thơ, từ chợ quê, hội đình cho đến đường về làng, đồng lúa trải dài thẳng tít… Những trò chơi dân gian, kiến trúc cổ kính, thời trang retro… được tận dụng triệt để. Đặc biệt, khung cảnh phố thị, trường trung học được tái hiện chỉn chu kết hợp cùng những ca khúc đình đám của những thập niên trước càng làm cho màu sắc bộ phim thêm chân thực.

Theo quyết định do Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL Tạ Quang Đông ký cho phép Công ty Cổ phần Truyền thông và Giải trí Galaxy gửi phim truyện Mắt biếc đi tham dự Vòng sơ tuyển Giải thưởng Phim truyện quốc tế - Oscar lần thứ 93 do Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Hoa Kỳ tổ chức.

Tin cùng chuyên mục