(SGGPO).- Ngày 1-12, Tập đoàn Microsoft và Nhà bán lẻ Thế giới Di động đã ký kết Biên bản ghi nhớ nhằm thúc đẩy, đưa các sản phẩm chính hãng, bản quyền và chất lượng cao đến người tiêu dùng Việt Nam (ảnh).
Thay cho định hướng xuyên suốt trong những thập kỷ trước là PC-first (tức là mọi công nghệ xoay quanh môi trường máy tính cá nhân để bàn), ngày nay, xu hướng công nghệ đang chuyển dịch dần thành “Mobile-first, Cloud-first” (Ưu tiên di động và ưu tiên đám mây). Chiến lược “Mobile First” sẽ hướng đến mục tiêu mang lại cho người dùng một trải nghiệm tuyệt vời xuyên suốt các thiết bị, bao gồm toàn bộ thiết bị mang nền tảng của Microsoft cũng như đối tác khác trên thị trường – điều mà không phải nhà cung cấp dịch vụ nào cũng làm được. Đối với “Cloud First” (Ưu tiên Đám mây), Microsoft thực hiện sứ mạng về một nền tảng đám mây hoàn thiện, luôn đồng bộ cho người dùng trên mọi thiết bị.
Thỏa thuận hợp tác này là sự phối hợp chặt chẽ của nhà cung cấp sản phẩm và dịch vụ công nghệ hàng đầu thế giới Microsoft, kết hợp với thương hiệu bán lẻ hàng đầu thị trường Việt Nam là Thế giới Di động. Việc này sẽ giúp thay đổi nhận thức và hành vi tiêu dùng thông qua việc phân phối 100% các sản phẩm đa dạng và thiết bị chính hãng có bản quyền tại Thế giới Di động.
Ông Trần Kinh Doanh, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Thế giới Di động cho biết, hợp tác lần này giúp chúng tôi có điều kiện tốt hơn trong việc phổ biến các sản phẩm chính hãng giúp người tiêu dùng Việt Nam được trải nghiệm và sử dụng những thiết bị và dịch vụ chất lượng cao xứng đáng với chi phí họ bỏ ra.
Còn ông Vũ Minh Trí, Tổng Giám đốc Microsoft Việt Nam, đánh giá: “Việc hợp tác giữa Microsoft và Thế giới Di động được kỳ vọng sẽ thay đổi hành vi tiêu dùng của người Việt Nam hướng đến những sản phẩm có bản quyền với dịch vụ và chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế. Có thể nói, Biên bản ghi nhớ hợp tác này mở ra một hướng đi mới, mang lại nhiều lợi ích nhất cho khách hàng của chúng tôi và đó chính là mục tiêu hàng đầu mà chúng tôi hướng đến”.
Bá Tân