Xác định hệ số k để bán nhà mặt tiền thuộc sở hữu nhà nước

UBND TPHCM vừa chỉ đạo Sở Xây dựng phối hợp với các cơ quan liên quan đề xuất hệ số k điều chỉnh giá đất so với bảng giá do UBND TP ban hành để tính tiền sử dụng đất khi bán nhà ở và chuyển quyền sử dụng đất gắn với nhà ở riêng lẻ có khả năng sinh lợi cao tại vị trí mặt tiền đường, phố.

(SGGP).- UBND TPHCM vừa chỉ đạo Sở Xây dựng phối hợp với các cơ quan liên quan đề xuất hệ số k điều chỉnh giá đất so với bảng giá do UBND TP ban hành để tính tiền sử dụng đất khi bán nhà ở và chuyển quyền sử dụng đất gắn với nhà ở riêng lẻ có khả năng sinh lợi cao tại vị trí mặt tiền đường, phố.

Ngoài ra, UBND TPHCM cũng chỉ đạo Sở Xây dựng hướng dẫn UBND các quận, huyện, Công ty TNHH MTV Quản lý kinh doanh nhà TP, Công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích quận, huyện tiếp nhận, kiểm tra hồ sơ mua bán nhà ở cũ thuộc SHNN để trình Hội đồng xác định giá bán nhà ở TP xem xét, giải quyết nhanh cho người dân.

Hiện nay, TPHCM còn khoảng 13.000 căn nhà thuộc SHNN chưa bán, trong đó có khoảng 8.000 căn nhà cũ đang được giải quyết bán, số còn lại là nhà cũ không đủ điều kiện bán và nhà mới xây sau này (các chung cư tái định cư, nhà ở xã hội mới xây xong và được xác lập SHNN). Hiện ách tắc trong việc bán nhà thuộc SHNN chủ yếu tập trung ở trường hợp nhà cũ.

NHUNG  NGUYỄN

Tin cùng chuyên mục