Môn điền kinh: Jamaica lại lập kỷ lục thế giới

Một giờ sau thất bại của đội nữ, giới chuyên môn đã lo cho đội tiếp sức nam 4x100m của Jamaica trước khi bước vào đợt chạy chung kết. Trên khuôn mặt của kỷ lục gia Usain Bolt (HCV 100 và 200m nam) cùng Asafa Powell cũng thể hiện rõ nét hồi hộp. Cả Bolt lẫn Powell đều không dự vòng loại để tập trung cho đợt chạy chung kết vào tối qua. Thế nên, hy vọng đoạt HCV của Jamaica được nhân lên gấp bội. Đặc biệt là với Asafa Powell, VĐV được kỳ vọng nhưng chưa tìm được cho mình chiếc HCV nào ở Olympic 2008.

Và rồi, cả sân vận động Tổ chim thêm một lần phải thán phục trước tốc độ nước rút thần tốc của “tia chớp” Usain Bolt và của cả Powell. Guồng chân như gió, chuyền gậy chính xác đến từng milimét và bỏ xa đối thủ đến hơn 10 mét khi về đích, các gương mặt xuất sắc của Jamaica đã chứng minh họ là những ông vua trên đường chạy tốc độ. Thành tích 37 giây 10 của Jamaica đã xô ngã kỷ lục thế giới của người Mỹ lập nên cách đây 15 năm (37 giây 40). Không thể diễn tả nổi niềm hạnh phúc của Jamaica, đặc biệt là của Powell sau chiến thắng lịch sử kể trên. Đây là chiếc HCV thứ 3 và cũng là KLTG thứ 3 của Usain Bolt ở Olympic 2008.

Trước đó, ở chung kết tiếp sức 4x100m nữ, các cô gái vàng Jamaica lại thất bại, giống hệt như thất bại của người Mỹ trước đó. Sau đợt chạy đầu tiên chiếm ưu thế hoàn toàn của Shelly Ann Fraser, Sherone Simpson bước vào đợt chạy thứ hai đầy cố gắng, tuy nhiên động tác trao gậy của cô cho Kerron Stewart thiếu chính xác và vượt qua giới hạn cho phép nên bị loại.

* VĐV Alex Schwazer (Italia) đã phá kỷ lục Olympic cự ly đi bộ 50km nam với thời gian 3 giờ 37 phút 09. Maurren Higa Maggi (Brazil) đoạt HCV nhảy xa nữ với 7m04. Chung kết 5.000m nữ, Tirunesh Dibaba (Ethiopia) đoạt HCV với thời gian 15 phút 41 giây 40. Ở nội dung 10 môn phối hợp nam, VĐV Bryan Clay (Mỹ) đoạt HCV với 8.791 điểm. Steve Hooker (Australia) đoạt HCV và phá kỷ lục Olimpic  môn nhảy sào nam với mức xà 5m96.

* Brazil giành HCĐ môn bóng đá nam sau khi vượt qua tuyển Bỉ ở trận tranh hạng 3 với tỷ số 3-0. Chiếm ưu thế từ khi khai cuộc, tiền vệ Diego đưa Brazil vượt lên dẫn trước 1-0 ở phút thứ 27. Đúng vào phút cuối hiệp 1, chân sút Jo nhân đôi tỷ số cho Brazil. Tuyển Bỉ nỗ lực tràn lên tìm bàn thắng ở hiệp 2, thế nhưng không xuyên thủng được hàng thủ vững chắc của Brazil. Đã vậy còn chịu bàn thua thứ 3 cũng sau pha kết thúc của Jo ở phút 90+2

Lê Quang

Tin cùng chuyên mục