Moringa: Nguồn dược liệu quý giá

Hiện nay, các chứng bệnh ung bướu, kinh phong, cao huyết áp, mở trong máu, tiểu đường, suy dinh dưỡng... đang tăng đến mức báo động.  Nó cũng là nguyên nhân hàng đầu gây tàn phế, mất sức lao động, học tập ở người lớn tuổi, thanh thiếu niên … gây ảnh hưởng đến gia đình và xã hội.

Hiện nay, các chứng bệnh ung bướu, kinh phong, cao huyết áp, mở trong máu, tiểu đường, suy dinh dưỡng... đang tăng đến mức báo động.  Nó cũng là nguyên nhân hàng đầu gây tàn phế, mất sức lao động, học tập ở người lớn tuổi, thanh thiếu niên … gây ảnh hưởng đến gia đình và xã hội.

Chăm sóc cây chùm ngây tại trang trại của công ty TMTM

Chăm sóc cây chùm ngây tại trang trại của công ty TMTM

Các nhà khoa học ở các nước tiên tiến trên thế giới đã nghiên cứu và khám phá một loài cây có tên khoa học là Moringa, ở Việt Nam còn được gọi là cây chùm ngây, trong đó lá cây được coi là phần bổ dưỡng nhất của cây.

Phân tích trong phòng thí nghiệm, lá Moringa thật sự là nguồn thuốc bổ trời phú cho con người với công dụng điều trị chứng suy dinh dưỡng, suy nhược cơ thể, mệt mỏi trong thời kỳ dưỡng bệnh, sau chấn thương, sau mổ, ngăn ngừa sâu răng, làm chắc xương, tăng chiều cao, sáng mắt. Moringa còn là loại thảo dược có tác dụng bồi bô thần kinh, não bộ, rất hữu ích đối với những người làm việc trí óc quá sức dẫn đến căng thẳng, khó tập trung, giảm trí nhớ, uể oải, đau đầu, chóng mặt. Đặc biệt nó dành cho những học sinh, sinh viên trong thời gian thi cử phải hoàn thành một khối lượng kiến thức khổng lồ. Xét trên cùng một đơn vị khối lượng so với các loại rau củ như cà rốt, chuối, cam cũng như các sản phẩm từ động vật, trứng, sữa,.. hàm lượng các chất bổ dưỡng trong lá Moringa cao hơn rất nhiều lần.

Ngoài việc cung cấp nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe, lá Moringa còn được dùng như một dược liệu góp phần vào việc ngăn ngừa một số bệnh hiểm nghèo như ung thư, viêm khớp, mỡ trong máu, nhiễm trùng, tiểu đường, suy giảm chức năng miễn dịch… rất hiếm gặp tại các loài thảo dược khác.

Điểm nổi bật là trong lá Moringa còn chứa chất làm chậm quá trình lão hóa của tế bào, giúp con người được trẻ lâu. Vì vậy, ở Mỹ và các nước tiên tiến trên thế giới, loại mỹ phẩm chiết xuất từ Moringa được sử dụng rộng rãi và trở thành những thương hiệu được ưa chuộng.

Các nhà khoa học còn chứng minh rằng khi sử dụng cây Moringa để làm thực phẩm hay dược liệu sẽ cho hiệu quả cao mà không gây ra một phản ứng độc hại nào.

Những sản phẩm trà Moringa

Những giá trị tuyệt vời của Moringa đã được phát hiện và khẳng định một cách độc lập với nhau. Trong lịch sử phát triển của nền văn minh cổ đại tại Hy Lạp, Ấn Độ - trước khi có được những công cụ truyền thông hiên đại và giao tiếp tức thời như ngày hôm nay -  đã có ghi nhận tác dụng của cây Moringa đối với sức khỏe con người với những tên gọi khác nhau. Trong những năm gần đây, các tổ chức quốc tế bắt đầu nghiên cứu và công bố tính năng của cây Moringa, đặc biệt là tính năng của lá cây.

Tại Việt Nam, vào tháng 6 năm 2011. Công ty TMTM là doanh nghiệp đầu tiên chính thức đưa ra thị trường dòng sản phẩm trà Moringa túi lọc (chế biến từ 100% lá của cây Moringa) với tên thương hiệu là Loyal – thực phẩm chức năng. Về mặt sản phẩm, trà Moringa túi lọc gần gũi với người tiêu dùng Việt Nam với nhiều chủng loại như trà Moringa nguyên chất hoặc trà Moringa kết hợp với các thảo dược khác (tỷ lệ 5%) như hoa lài, trà xanh, nhân sâm, gừng, Ac-ti-sô, linh chi, sen nhằm đáp ứng theo từng sở thích của người tiêu dùng. Ngoài những ưu điểm vượt trội về sức khỏe so với các loại trà khác, trà Moringa còn có điểm độc đáo là sử dụng nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên, tuyệt đối không dùng hương liệu, hóa chất bảo quản trong chế biến, được đầu tư khá kỹ càng từ công nghệ trồng trong môi trường sạch, không sử dụng phân bón, kiểm soát chặt chẽ về thổ nhưỡng, nguồn nước và kỹ thuật sấy thanh trùng (sấy chân không ở nhiệt độ -5°) để giữ nguyên hàm lượng sinh tố và các khoáng chất không biến đổi trong quá trình chế biến.

Về mặt phân phối, để chuyển tải nhanh chóng và thành công thông điệp: “Thức uống vượt trội so với các loại trà thảo dược thông thường khác ở chỗ có lợi cho sức khỏe, mọi người dân từ thành thị đến nông thôn cho tới những vùng sâu, vùng xa trên khắp mọi miền đất nước, người có thu nhập cao hay thấp đều có thể tiếp cận sản phẩm”, Công ty TMTM đã “chọn mặt gửi vàng” thông qua thỏa thuận mang tính chiến lược với Công ty Nước uống Tinh khiết Sài Gòn (SAPUWA) để hợp tác phân phối độc quyền sản phẩm trà Moringa túi lọc tại Việt Nam.

Vì sức khỏe cộng đồng

Khi đảm nhận vai trò là nhà phân phối độc quyền sản phẩm trà Moringa đầu tiên tại Việt Nam,  Công ty Nước uống Tinh khiết Sài Gòn (SAPUWA), là công ty sản xuất nước uống đóng chai đầu tiên tại Việt Nam, được ra đời tại Quận Gò Vấp (1992), với mục đích thay thế nhãn hàng nước uống đóng chai ngoại nhập, đáp ứng nhu cầu thực phẩm công nghiệp và cũng để tiết kiệm ngoại tệ, góp phần xây dựng đất nước. Trải qua gần hai thập kỷ phấn đấu để đáp ứng kỳ vọng của thị trường, SAPUWA đã chứng minh sự phát triển bền vững thông qua các hệ thống phân phối rộng khắp trên toàn quốc và được những đối tác, khách hàng khó tính trên thế giới công nhận là một sản phẩm nước uống đóng chai có chất lượng đạt tiêu chuẩn quốc tế, luôn được người tiêu dùng nhắc đến như là một thương hiệu uy tín trên thị trường, một biểu tượng điển hình của niềm tin, lòng nhân ái và văn hóa ứng xử chuẩn mực giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng. Vì vậy, chính SAPUWA sẽ chịu trách nhiệm với người tiêu dùng và với xã hội, giúp người tiêu dùng an tâm vào chất lượng hàng hóa mà mình phân phối. Đó là lý do để SAPUWA phải trải qua một thời gian dài để xác minh, kiểm tra về tiêu chuẩn chất lượng, mức độ an toàn, môi trường, kỹ thuật, công nghệ… chế biến trà Moringa đúng theo tiêu chuẩn, điều kiện an toàn trên thế giới và Bộ Y tế Việt Nam.

Về mặt giá cả, trong thời gian đầu, để người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận sản phẩm trà Moringa  và mọi người dân Việt Nam ở khắp mọi miền đất nước nhanh chóng biết được giá trị của nó, nhà cung ứng TMTM chỉ tính giá gốc trong việc chế biến, không tính công và lãi. Lợi nhuận từ hàng xuất khẩu sẽ bù vào khoản lỗ ở thị trường nội địa (trà Moringa đã và đang đang xuất khẩu sang bốn nước Đức, Pháp, Singapore, Hồng Kông). Đó chính là cái tâm của nhà sản xuất, người Việt làm ra những sản phẩm tốt cho sức khỏe để phục vụ người Việt, đặc biệt là những người có hoàn cảnh khó khăn. Nhận thấy đây là một việc làm có ý nghĩa, và cũng là một doanh nghiệp gắn bó nhiều với các hoạt động vì cộng đồng, SAPUWA cam kết sẽ phân phối sản phẩm trà Moringa nhãn hiệu Loyal một cách phi lợi nhuận, hỗ trợ phần nào cho xã hội một nguồn thực phẩm thực sự cần thiết cho sức khỏe. Tất cả những chiến lược nói trên đã nhanh chóng tạo được sự quan tâm của công chúng đối với thương hiệu trà Moringa túi lọc trong thời gian gần đây.

Với hệ thống bán hàng rộng khắp, đội ngũ tiếp thị chuyên nghiệp cộng với chất lượng đảm bảo, tính năng vượt trội của trà Moringa và uy tín của nhà phân phối SAPUWA, dòng trà Moringa túi lọc nhãn hiệu Loyal sẽ có cơ hội phục vụ người tiêu dùng Việt Nam một cách hiệu quả nhất. Điều này càng có ý nghĩa đối với chúng ta, một đất nước vẫn còn những bà mẹ ốm yếu không đủ sữa nuôi con, những trẻ em lớn lên trong còi cọc, những bệnh nhân nghèo khổ, những học sinh, sinh viên cũng như những người lao động còn thiếu thốn,… sẽ được tiếp cận nguồn dược liệu và dinh dưỡng phong phú với giá cả hợp lý. Đặc biệt, Moringa là một loài dược thảo dễ trồng, phát triển nhanh, có thể sống tốt ở các vùng đất khô cằn ở nước ta. Đây là một hướng đi mới phù hợp trong việc phát triển dược liệu chăm sóc sức khỏe nhân dân.

X.Lan

Tin cùng chuyên mục