Một công nhân bị thanh sắt 1m xuyên từ cổ lên não

Ngày 9-7, Bệnh viện Việt Đức cho biết vừa cứu sống bệnh nhân L.V.Đ. (18 tuổi, trú tại Sơn La) nhập viện trong tình trạng bị thanh sắt dài 1m, đường kính 1cm xuyên thấu từ vùng cổ sau qua xương sọ vùng chẩm, xuyên vào tiểu não và đi ra ngoài phía xương sọ.
Bác sĩ thăm khám cho bệnh nhân sau phẫu thuật. Ảnh: Bệnh viện cung cấp
Bác sĩ thăm khám cho bệnh nhân sau phẫu thuật. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Bệnh nhân là người dân tộc Thái, làm lao động tự do ở Hà Nội, khi đang làm việc tại một công trường, anh Đ. ngã từ tầng 5 xuống tầng 4, rơi vào cột sắt trụ đổ bê tông.

Ngay khi tiếp nhận, các bác sĩ đã cấp cứu khẩn trương. Do bệnh nhân có dị vật dài 1m cắm vào vùng cổ nên không thể thực hiện chụp cắt lớp vi tính, đội ngũ bác sĩ hoàn toàn dựa vào khám lâm sàng và chụp X-quang, phương pháp chẩn đoán cơ bản nhất để đánh giá, quyết định. Người bệnh được tiến hành phẫu thuật kịp thời với sự tham gia của bác sĩ đa chuyên khoa. Ê kíp phẫu thuật đã khéo giữ an toàn cho các cấu trúc mạch máu, thần kinh, tổ chức não xung quanh. Ca phẫu thuật diễn ra trong 3 giờ đã thành công tốt đẹp. Hiện tại, bệnh nhân sau hồi sức đã tỉnh táo hoàn toàn, không sốt, vết mổ khô, tự thở và không bị liệt, tiếp tục được theo dõi điều trị.

Tin cùng chuyên mục