Một huyện có tới 16 điểm sạt lở, hàng ngàn hộ dân ảnh hưởng

Hiện nay, tình hình sạt lở ở huyện Chợ Mới (An Giang) diễn biến rất phức tạp khi có tới 16 điểm sạt lở, gây ảnh hưởng đến sản xuất và sinh hoạt của hàng ngàn hộ dân.

Tình hình sạt lở ở huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang ngày càng phức tạp
Tình hình sạt lở ở huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang ngày càng phức tạp

Chiều 8-6, theo Phòng NN-PTNT huyện Chợ Mới cho biết, các ban ngành của huyện đang phối hợp cùng chính quyền các xã khẩn trương di dời các hộ dân bị ảnh hưởng sạt lở nguy hiểm đến nơi an toàn.

Đến nay, ngành chức năng đã vận động và di dời toàn bộ 12 hộ bị ảnh hưởng sạt lở vừa xảy ra ở xã Long Điền B về nơi ở mới. Đồng thời, triển khai các phương án khắc phục sạt lở có nguy cơ lan rộng.

Trước đó, vào ngày 3-6, tại ấp Long Phú 1, xã Long Điền B, xảy ra sạt lở với chiều dài khoảng 350m, đe dọa hàng chục hộ dân nơi đây. Các ngành chức năng đã tiến hành các biện pháp cảnh báo khu vực nguy hiểm và nhanh chóng di dời dân.

Mới đây nhất, vào ngày 7-6, tại ấp Kiến Hưng, xã Kiến Thành xuất hiện vết nứt đất có chiều dài khoảng 15m, sau đó lan rộng khoảng 120m… đe dọa khoảng 15 căn nhà của người dân xung quanh. Để đảm bảo an toàn tính mạng người dân, ngành chức năng huyện Chợ Mới đã đề nghị 3 hộ dân di dời khẩn cấp do ở gần vết nứt nguy hiểm; ngoài ra vận động di dời các hộ còn lại vào nơi ở mới an toàn tại các khu dân cư của huyện.  

Theo UBND huyện Chợ Mới, tình hình sạt lở thời gian qua trên địa bàn huyện diễn biến phức tạp và có xu hướng lan rộng. Tính đến nay, toàn huyện có tới 16 điểm sạt lở, với chiều dài khoảng 42,5km làm ảnh hưởng đời sống của khoảng 1.000 hộ dân. Thời điểm này đang vào mùa mưa bão, tình hình sạt lở sẽ nguy hiểm hơn. Các ngành chức năng huyện Chợ Mới phối hợp với Sở NN-PTNT, Sở TN-MT tỉnh An Giang quan trắc khu vực sạt lở, cảnh báo nguy cơ sạt lở, tuyên truyền sâu rộng để người dân ý thức về sạt lở nguy hiểm, đề phòng những trường hợp bất trắc xảy ra…

Tin cùng chuyên mục