Một năm thành công của Truyền hình cáp – HTVC

Một năm thành công của Truyền hình cáp – HTVC

Sau một năm phát sóng (19-5-2005 – 19-5-2006), Truyền hình cáp TPHCM – HTVC được đánh giá là đơn vị có tốc độ phát triển khách hàng nhanh nhất nước với hơn 70.000 thuê bao. Với thái độ phục vụ khách hàng chu đáo, tận tình, những chương trình khuyến mãi hấp dẫn và trên tất cả vẫn là những gói kênh hấp dẫn, HTVC hiện nay luôn là sự lựa chọn đối với khách hàng muốn xem truyền hình trả tiền.

Một năm thành công của Truyền hình cáp – HTVC ảnh 1

Phim hoạt hình trên HTVC.

Hơn 30 chương trình nước ngoài được HTVC mua bản quyền trong đó có những kênh chương trình nổi tiếng thế giới như: CNN, HBO, CineMax, TCM (kênh phim kinh điển), Boomerang, Disney Channel, Disney PlayHouse…

Điều thu hút khách hàng chính là HTVC đã có hơn 50% các chương trình nước ngoài được Việt hóa. Ngoài ra, HTVC còn xây dựng 5 kênh chương trình riêng cho mình là: Phim, Ca nhạc, Thiếu nhi, Khoa giáo và kênh Thuần Việt. Mục đích chính của kênh Thuần Việt dành cho những người yêu văn hóa Việt Nam, đặc biệt kênh này được phát trên Internet để phục vụ kiều bào đang sinh sống tại nước ngoài.

HTVC cũng là đơn vị có số kênh phục vụ thiếu nhi nhiều nhất hiện nay. Vì những cố gắng đóng góp và những thành công trong một năm qua, HTVC đã nhận được Bằng khen của Bộ Văn hóa – Thông tin.

Đến cuối năm nay, mạng lưới cáp của HTVC sẽõ đến với toàn bộ các quận huyện nội thành và cả các vùng lân cận. Số thuê bao dự tính sẽ tăng nhiều lần. Ông Lê Đức Hùng, Giám đốc Trung tâm Truyền hình cáp HTVC, cho biết: “Chúng tôi vẫn còn nhiều trăn trở, yêu cầu của khách hàng quá lớn nên chúng tôi chưa đáp ứng kịp. Chính vì vậy, chúng tôi cố gắng có thể làm tốt được trong năm nay. Thời gian tới, chúng tôi đầu tư nâng cấp mạng để đưa các dịch vụ: Internet tốc độ cao, Truyền hình độ nét cao, Truyền hình theo yêu cầu… vào phục vụ khách hàng. Bên cạnh đó, chúng tôi có kế hoạch tăng cường số lượng kênh Việt hóa, bổ sung thêm nhiều chương trình cho nhiều đối tượng khán giả”.

Trong mặt bằng chung hiện nay có nhiều đơn vị kinh doanh truyền hình trả tiền, muốn tồn tại và phát triển HTVC buộc phải có nhiều chương trình hay, độc đáo và cả những đợt khuyến mãi dành cho các thuê bao với nhiều ưu đãi và giải thưởng hấp dẫn. Vẫn đang trong đợt khuyến mãi “Được xem thoải mái, được lái xe hơi”, HTVC đang dành cho các thuê bao của mình những giải thưởng giá trị: hai chiếc xe hơi Toyota - Inova, nhiều ti vi Samsung và các chuyến du lịch nước ngoài. Giá thuê bao và các dịch vụ lắp đặt truyền hình cáp HTVC cũng được giảm đáng kể.

Tuy nhiên, vẫn còn đó nhiều băn khoăn mà theo ông Lê Đức Hùng là: “Luật cho truyền hình cáp chưa rõ ràng, nên việc vi phạm bản quyền của các nhà cung cấp truyền hình cáp và người dân câu móc trộm tín hiệu không trả tiền chưa được xử đến nơi đến chốn, gây thất thoát về tiền bạc và cả uy tín cho người cung cấp dịch vụ. Chưa kể việc qui hoạch đô thị chưa rõ ràng dẫn đến tình trạng vừa kéo cáp xong lại phải đầu tư lại từ đầu”.

Trước tình hình ngày càng có nhiều đơn vị tham gia kinh doanh dịch vụ truyền hình trả tiền, những băn khoăn của ông Lê Đức Hùng là điều đáng lưu tâm. Chúng ta cần có sự cạnh tranh trong kinh doanh (người dân sẽ được hưởng lợi từ sự cạnh tranh này), nhưng phải là cạnh tranh lành mạnh và sòng phẳng.

NHƯ HOA

Tin cùng chuyên mục