MV “Hướng về Hà Nội”- quà tặng âm nhạc dành cho Hà Nội

Sau nhiều tháng dày công chuẩn bị, MV “Hướng về Hà Nội”-  dự án âm nhạc Chào mừng 60 năm Giải phóng Thủ đô của nghệ sĩ cello Hoài Xuân đã hoàn thiện. Âm nhạc cũng như hình ảnh của MV đã chạm đến trái tim của người nghe và lấy nước mắt khán giả trong lễ ra mắt.
MV “Hướng về Hà Nội”- quà tặng âm nhạc dành cho Hà Nội

(SGGPO).- Sau nhiều tháng dày công chuẩn bị, MV “Hướng về Hà Nội”-  dự án âm nhạc Chào mừng 60 năm Giải phóng Thủ đô của nghệ sĩ cello Hoài Xuân đã hoàn thiện. Âm nhạc cũng như hình ảnh của MV đã chạm đến trái tim của người nghe và lấy nước mắt khán giả trong lễ ra mắt.

Nữ nghệ sĩ Đinh Hoài Xuân

Cảm hứng từ ca khúc “Hướng về Hà Nội” của nhạc sỹ Hoàng Dương, nhạc sỹ Lưu Hà An đã chuyển soạn thành một tác phẩm khí nhạc hoàn chỉnh cho Đinh Hoài Xuân trình tấu Violone Cello. Đạo diễn trẻ Lê Hà Nguyên đã chắp cánh cho tác phẩm khí nhạc này trở thành bộ phim âm nhạc vô cùng ấn tượng.

MV kể câu chuyện nỗi nhớ của những người lính xa nhà, về vẻ đẹp bình yên và thanh lịch của Hà Nội, về tình yêu của những người con Hà Nội luôn hướng về mảnh đất ngàn năm văn hiến. Sâu xa và tinh tế hơn, đó chính là thông điệp nhân văn, yêu hòa bình của những người con Hà Nội đã cảm hóa được cả những người lính ở bên kia chiến tuyến trong cuộc chiến tranh chống đế quốc Pháp những năm 1950.

Giai điệu nhẹ nhàng mà da diết, sâu lắng mà cuộn trào được thể hiện không phải bằng giọng hát như thường thấy mà bằng những thanh âm vừa trầm hùng vừa thánh thót, vừa êm ái vừa mạnh mẽ qua tiếng đàn Cello của nghệ sỹ Đinh Hoài Xuân, tiếng piano điêu luyện của Vũ Ngọc Linh, tiếng kèn Clarinet của Trần Khánh Quang và dàn nhạc giao hưởng, hợp xướng. Câu chuyện được kết nối giữa quá khứ, hiện tại và tương lai của mảnh đất và con người Hà Nội lịch sử và đầy hào khí thiêng liêng.

Tối 10-10 nghệ sĩ Cello Hoài Xuân và Dàn nhạc giao hưởng Quốc gia Việt Nam đã được UBND Hà Nội mời tham gia biểu diễn trong chương trình nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 60 năm Giải phóng Thủ đô diễn ra tại Quảng trường Lý Thái Tổ.

MAI AN

Tin cùng chuyên mục