Mỹ phát hiện 5 ca nhiễm biến thể Omicron ở bang New York

Ngày 2-12, Thống đốc bang New York (Mỹ) Kathy Hochul cho biết bang này đã ghi nhận 5 ca nhiễm biến thể Omicron, nâng tổng số ca nhiễm biến thể này ở Mỹ lên con số 8.
Người dân đeo khẩu trang phòng dịch Covid-19. Ảnh: TTXVN
Người dân đeo khẩu trang phòng dịch Covid-19. Ảnh: TTXVN

Trong dòng tweet nhằm trấn an người dân tại bang đông dân thứ 4 nước Mỹ này, bà Hochul viết: "Chúng tôi biết biến thể này sẽ xuất hiện và chúng tôi có các công cụ để ngăn chặn sự lây lan".

Mỹ phát hiện ca nhiễm biến thể Omicron đầu tiên là người trở về từ Nam Phi hôm 22-11. Người này là cư dân bang California, đã tiêm chủng đầy đủ vaccine ngừa Covid-19 và có triệu chứng nhẹ. Sau đó, các bang Colorado và Minnesota cũng ghi nhận các ca đầu tiên nhiễm biến thể Omicron.

Giới chức y tế Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tiêm chủng. Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống Dịch bệnh Mỹ (CDC) và Cục Quản lý Dược phẩm và Thực phẩm Mỹ (FDA) khuyến cáo tất cả công dân từ 18 tuổi trở lên đã được tiêm đầy đủ nên cân nhắc tiêm mũi bổ sung.

Trước đó, ngày 29-11, Mỹ đã cấm gần như tất cả người nước ngoài nhập cảnh nếu họ đến một trong các quốc gia phía Nam châu Phi là Botswana, Eswatini, Lesotho, Malawi, Mozambique, Namibia, Nam Phi và Zimbabwe.

Tin cùng chuyên mục