Nâng cao chất lượng giáo dục mầm non

Cuối tuần qua, tại Hà Nội, Tổ chức Hợp tác phát triển và Hỗ trợ kỹ thuật Vùng Flamăng, Vương quốc Bỉ (gọi tắt là VVOB) và Quỹ Nhi đồng Liên hiệp quốc (UNICEF) đã phối hợp với Bộ GD-ĐT Việt Nam tổ chức hội thảo trực tuyến với chủ đề “Phát triển chương trình giáo dục mầm non mới”. 

Hội thảo nhằm chia sẻ các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục mầm non, qua đó tạo tiền đề xây dựng chương trình giáo dục mầm non mới. Hội thảo có sự tham dự của PGS-TS Nguyễn Bá Minh, Vụ trưởng Vụ Giáo dục mầm non (Bộ GD-ĐT); PGS-TS Nguyễn Thị Mỹ Trinh, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu mầm non, Viện Khoa học và giáo dục Việt Nam cùng hơn 160 đại biểu đến từ các sở GD-ĐT, tổ chức quốc tế làm việc trong lĩnh vực giáo dục, các viện nghiên cứu và trường đại học trên cả nước.  

Tại hội thảo, những khó khăn của trẻ mầm non trong việc học tập và tham gia các hoạt động trên lớp do gặp rào cản về ngôn ngữ, trải nghiệm khác biệt giữa văn hóa ở trường và ở nhà, giáo viên gặp nhiều khó khăn trong việc thực hiện phương pháp giáo dục lấy trẻ làm trung tâm... đã được trao đổi và chia sẻ.

Với mong muốn đồng hành và hỗ trợ Bộ GD-ĐT Việt Nam trong việc phát triển giáo dục mầm non, các tổ chức quốc tế đã đề xuất nhiều giải pháp xoay quanh phương pháp giáo dục lấy trẻ em làm trung tâm, giáo dục giới tính và bình đẳng giới, nâng cao năng lực và đào tạo giáo viên, đặc biệt giáo dục trẻ vùng dân tộc thiểu số.

Tin cùng chuyên mục