Rất nhiều chủ đầu tư trong nước đang chọn cách bắt tay với “người khổng lồ” là những tập đoàn quản lý khách sạn chuyên nghiệp nước ngoài để chuẩn hóa dịch vụ lên đẳng cấp quốc tế. Cái được giữa hai bên đã rõ, nhưng trong cuộc “hôn phối” đó, có thêm một bên thứ ba cùng hưởng lợi: đó là du lịch Việt Nam cũng được nâng tầm.
Premier village Da Nang resort hiện đang được quản lý bởi Tập đoàn AccorHotels
Cái bắt tay giá trị
Ngày 26-10, Tập đoàn Sun Group – một trong những thương hiệu hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực du lịch, nghỉ dưỡng và giải trí đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược cùng AccorHotels - Tập đoàn quản lý khách sạn hàng đầu thế giới. Các điều khoản hợp đồng không được tiết lộ nhưng rõ ràng, sau một thời gian bắt tay nhau ở các dự án như Premier Village Danang Resorts, Novotel Premier Han River…, hai bên nhận thấy cần có một thỏa thuận chiến lược và lâu dài, cho thấy việc bắt tay giữa hai bên đã mang lại nhiều giá trị.
Các chuyên gia cho rằng, sự lựa chọn của Sun Group là khôn khéo, bởi đó là cách dựa vào “người khổng lồ” để có sức bật nhanh. Tập đoàn AccorHotels đến nay đã trở thành tập đoàn đầu tư và quản lý khách sạn hàng đầu thế giới với mạng lưới 3.700 khách sạn cùng hơn 480.000 phòng tại 92 quốc gia và hơn 180.000 nhân viên. Tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, Tập đoàn AccorHotels đang quản lý gần 700 khách sạn ở 20 quốc gia. Riêng với Việt Nam, Tập đoàn AccorHotels đã trở thành nhà quản lý chuyên nghiệp của hơn 20 khách sạn. Tập đoàn AccorHotels sở hữu nhiều thương hiệu với những tiêu chuẩn quốc tế cao cấp và những tiêu chuẩn kết hợp với văn hóa địa phương, như: Sofitel, SO, Pullman, The Sebel, Grand Mercure, MGallery, Novotel, Mercure, Ibis, Ibis Styles…
Ngay sau lễ ký kết, Tập đoàn AccorHotels sẽ cung cấp các dịch vụ tư vấn ban đầu và quản lý vận hành cho hai dự án Premier Village Phu Quoc Resort tại Emerald Bay và The Sebel Phu Quoc tại Emerald Bay do Tập đoàn Sun Group làm chủ đầu tư. Đó là hai dự án đẳng cấp, Premier Village Phu Quoc Resort tại Emerald Bay với hơn 100 căn biệt thự nghỉ dưỡng sát biển; The Sebel Phu Quoc tại Emerald Bay với hơn 500 căn hộ - khách sạn được xây dựng trên nền phong cảnh tuyệt mỹ của Đảo Ngọc Phú Quốc. Tiếp đó, Tập đoàn AccorHotels sẽ tiếp tục hợp tác với Tập đoàn Sun Group ở một số dự án sắp đi vào hoạt động trong Tổ hợp nghỉ dưỡng đẳng cấp quốc tế MGallery tại Sapa…
Trong thời buổi internet phát triển, sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp không còn đơn giản như trước đây. Một khách sạn mang tầm vóc và được quản lý bởi các công ty quốc tế chuyên nghiệp sẽ mang lại nhiều ưu thế hơn các khách sạn hoạt động độc lập. Nghiên cứu về khách hàng cho thấy khách du lịch thường bị quá tải về thông tin nên các thương hiệu lớn đóng vai trò giữ điểm số về chất lượng, giúp khách dễ dàng đưa ra quyết định. Thực tế cho thấy các khách sạn danh tiếng đều được quản lý dựa trên những tiêu chí cao. Mục đích cao nhất của quá trình điều hành theo tiêu chuẩn đó là nhằm đạt được sự đồng bộ, giúp các vị khách trở nên quen thuộc với môi trường và dịch vụ, dần dần họ sẽ có cảm giác tới một nơi có uy tín và không gặp bất cứ sự cố ngoài ý muốn nào.
Thêm lợi ích nữa mà chỉ các chủ đầu tư khách sạn, khu nghỉ dưỡng mới nhìn thấy được, đó là việc hợp tác cùng các tập đoàn quản lý khách sạn lớn sẽ mang lại nguồn khách thường xuyên. Những tập đoàn quản lý khách sạn toàn cầu, với hệ thống tiếp thị rất mạnh và mạng lưới rộng khắp sẽ góp phần đem lại lượng khách hàng đều đặn và tăng trưởng, nhất là khách quốc tế.
Du lịch Việt được lợi gì?
Việc hợp tác chiến lược giữa AccorHotels và Sun Group là câu chuyện điển hình cho “mối lương duyên” giữa một doanh nghiệp đầu tư nội uy tín và một nhà quản lý nước ngoài tên tuổi. Đây cũng là minh chứng cho xu hướng: nhà đầu tư trong nước đang tìm đến các nhà quản lý nước ngoài để từng bước nâng tầm chất lượng dịch vụ. Du lịch Việt đang ngày thêm khởi sắc bởi những “cái bắt tay” này.
Theo ông Patrick Basset, Giám đốc điều hành AccorHotels khu vực Đông Nam và Đông Bắc Á, việc hợp tác chiến lược cùng Sun Group – thương hiệu hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực du lịch nghỉ dưỡng và giải trí thể hiện sự gắn bó lâu dài của AccorHotels tại Khu vực châu Á - Thái Bình Dương và Việt Nam. Với nhiều kinh nghiệm tại thị trường quốc tế, AccorHotels luôn nỗ lực phát triển các tiêu chuẩn dịch vụ tốt nhất và thực hiện các giải pháp tiếp thị chuyên nghiệp, khác biệt để mang lại những trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng tại các Khu nghỉ dưỡng và khách sạn do AccorHotels quản lý nói chung và các tổ hợp khách sạn nghỉ dưỡng của Sun Group nói riêng.
Chưa có điều tra cụ thể nhưng chắc chắn lượng khách quốc tế đến Việt Nam qua kênh tiếp thị của các tập đoàn quốc tế này chiếm tỷ lệ không nhỏ trong tổng lượng khách du lịch tới Việt Nam. Theo ông Patrick Basset, với nhiều kinh nghiệm tại thị trường quốc tế, AccorHotels luôn nỗ lực phát triển các tiêu chuẩn dịch vụ tốt nhất và thực hiện các giải pháp tiếp thị chuyên nghiệp, khác biệt để mang lại những trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng tại các Khu nghỉ dưỡng và khách sạn do AccorHotels quản lý. Đó là những giá trị vô hình nhưng về lâu dài, sẽ có ảnh hưởng tốt tới sự đánh giá của khách du lịch nước ngoài đến môi trường du lịch Việt Nam.
Như vậy, trở thành một “mắt xích” trong chuỗi toàn cầu của các thương hiệu khách sạn hàng đầu thế giới sẽ góp phần đưa khách quốc tế tới Việt Nam thông qua kênh này. Với khách du lịch, việc chọn lựa thương hiệu khách sạn lớn mang lại sự tin tưởng về những quyền lợi được đảm bảo từ chất lượng, đẳng cấp của dịch vụ. Đó cũng là cách du lịch Việt từng bước tham gia vào ngành công nghiệp không khói toàn cầu.
THY NGỌC