Diễn đàn Ngân hàng Bán lẻ Việt Nam 2015
(SGGPO).- Sáng ngày 18-11 tại TPHCM đã diễn ra Diễn đàn Ngân hàng Bán lẻ Việt Nam 2015 (Vietnam Retail Banking Forum 2015) do Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) và Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế (IDG ASEAN) phối hợp tổ chức.
Tại diễn đàn, đại diện IDG cho biết, năm 2015, trước sự bùng nổ CNTT cũng như sự phát triển mạnh mẽ của các dịch vụ điện tử toàn cầu, các sản phẩm-dịch vụ ngân hàng hiện đại (E-Banking, Mobile Banking) cũng đang trên đà phát triển nhanh chóng và được dự báo trở thành xu hướng chủ đạo trong những năm tới.
Tính đến năm 2014, Việt Nam có hơn 30 ngân hàng tham gia vào thị trường này so với 19 ngân hàng trong năm 2012. Theo khảo sát về hành vi khách hàng đối với dịch vụ Ngân hàng bán lẻ của IDG cho thấy, xu hướng tăng rõ rệt đối với thị hiếu của khách hàng vào các sản phẩm - dịch vụ ngân hàng trên (từ tỷ lệ không đáng kể trong năm 2013 đến 12% trong tổng số người khảo sát năm 2015). Tuy nhiên, theo IDG, mặc dù vẫn chiếm phần lớn thị trường ngân hàng bán lẻ, các ngân hàng trong nước đang chịu sự cạnh tranh gắt gao từ các ngân hàng nước ngoài tại Việt Nam với chính sách lấy khách hàng làm trọng tâm và đơn giản hóa quy trình hoạt động của khối ngân hàng ngoại.
Diễn đàn Ngân hàng Bán lẻ Việt Nam (trước đây là Diễn đàn Ngân hàng Đông Nam Á) là một trong những sự kiện lớn, uy tín nhất trong khu vực và Việt Nam. Tại đây, các lãnh đạo, nhà quản trị chiến lược, ứng dụng CNTT, chuyên gia trong lĩnh vực tài chính – ngân hàng, cùng các hãng cung cấp giải pháp CNTT cho ngành ngân hàng… đã cùng nhau trao đổi, chia sẻ, thảo luận những vấn đề các ngân hàng đang quan tâm, đối mặt trong từng giai đoạn, nhằm đưa ra giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động, đặc biệt là dịch vụ ngân hàng bán lẻ mà đối tượng hướng đến là khách hàng cá nhân, DN vừa và nhỏ.
Hạnh Nhung