Ngân hàng Phương Nam - Trở thành thành viên MasterCard

Vào lúc 13 giờ 30 ngày 27-5-2011 tại lầu 4 - Hội sở Ngân hàng TMCP Phương Nam (Southern Bank) - 279 Lý Thường Kiệt, phường 15, quận 11, TPHCM, đã diễn ra lễ trao Chứng nhận thành viên của Tổ chức thẻ Quốc tế Mastercard International Incorporated cho ngân hàng. Đại diện Ngân hàng Phương Nam, ông Phan Huy Khang – Tổng Giám đốc ngân hàng đã tham dự sự kiện này.

Chính sách phát triển công nghệ

Trong thời gian qua, Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã ban hành những chính sách, quy định nhằm tăng cường thanh toán không dùng tiền mặt tại thị trường Việt Nam. Gần đây nhất là việc đẩy mạnh triển khai liên kết thanh toán thẻ POS giữa các ngân hàng. Thực hiện theo chủ trương trên, trong thời gian qua Southern Bank triển khai thành công và phát triển mạnh các sản phẩm khách hàng cá nhân. Trong đó, ngân hàng đã cho ra đời bộ sản phẩm Ebanking bao gồm Internet banking, Phone banking, Mobile banking, SMS. Ngoài ra, ngân hàng cũng tích cực làm việc và thảo luận với các công ty, tổ chức thẻ, chuẩn bị cơ sở hạ tầng để triển khai nhanh chóng các sản phẩm dịch vụ thẻ cho khách hàng. Sau khi đàm phán, trao đổi, làm việc với các tổ chức thẻ quốc tế, ngân hàng này công bố đã trở thành thành viên chính thức của Tổ chức thẻ Quốc tế MasterCard International Incorporated.

Ngân hàng Phương Nam - Trở thành thành viên MasterCard ảnh 1

Ông Antonio Corró - Trưởng Đại diện VP MasterCard châu Á -Thái Bình Dương tại Việt Nam trao Chứng nhận thành viên cho ông Phan Huy Khang - Tổng Giám đốc Ngân hàng Phương Nam

Việc trở thành thành viên chính thức của MasterCard là bước khởi đầu rất thuận lợi và tạo tiền đề phát triển mạnh các dòng sản phẩm thẻ quốc tế tại Ngân hàng Phương Nam. Ngân hàng cho biết đã và đang tập trung mọi nguồn nhân lực, công nghệ, đẩy mạnh triển khai các dự án thẻ để chính thức phát hành tất cả các dòng sản phẩm thẻ quốc tế như thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ, thẻ trả trước và nhiều sản phẩm, dịch vụ thẻ trong thời gian tới. Ông Phan Huy Khang, Tổng Giám đốc Ngân hàng Phương Nam phát biểu: “Chúng tôi sẽ chính thức phát hành ra thị trường 2 dòng sản phẩm thẻ quốc tế là thẻ Debit MasterCard, thẻ Prepaid MasterCard vào tháng 9-2011 và các sản phẩm thẻ khác vào đầu năm 2012. Việc phát hành các dòng thẻ quốc tế sẽ đem lại nhiều lợi ích thiết thực cho khách hàng trong chi tiêu, sử dụng tại rất nhiều điểm tiếp nhận thẻ ở Việt Nam và trên toàn thế giới”.

Nền tảng và chất lượng dịch vụ đa dạng của MasterCard cộng với định hướng phát triển mạnh sản phẩm dịch vụ thẻ của Ngân hàng Phương Nam, việc hợp tác giữa cả hai sẽ góp phần mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng và tạo điều kiện cho sự phát triển hơn nữa cho đôi bên. Trước đó, để chuẩn bị và tăng cường đầu tư về công nghệ, Ngân hàng Phương Nam đã ký kết mua bản quyền cơ sở dữ liệu Oracle sử dụng cho hệ thống Core Banking. Oracle Database Enterprise cung cấp khả năng sẵn sàng cao, bảo vệ dữ liệu khỏi các lỗi do con người gây ra và khả năng tự vận hành, quản trị để giúp Ngân hàng Phương Nam giảm chi phí vận hành hệ thống.

Hoạt động bền vững

Nhằm hoạt động lớn mạnh và gia tăng uy tín, cũng như phát triển sản phẩm đa dạng của ngân hàng, thì công tác quản trị điều hành phải cần sự hỗ trợ rất nhiều của công nghệ thông tin và đó là điều tất yếu để đảm bảo về chất lượng, an toàn và bảo mật. Định hướng phát triển của Ngân hàng Phương Nam năm 2010-2015 đã được HĐQT nhất trí cao trong việc đầu tư Công nghệ thông tin trong hoạt động kinh doanh, điều hành. Trong đó, từng bước đầu tư nâng cấp hạ tầng công nghệ ngân hàng, phát triển các sản phẩm dịch vụ thanh toán điện tử, xây dựng trung tâm dữ liệu dự phòng, đặc biệt là phát triển các sản phẩm thẻ thanh toán để phục vụ giao dịch tiện lợi, dễ dàng cho khách hàng.

Được biết, qua 18 năm hoạt động, Ngân hàng Phương Nam đạt được những thành quả rất tốt trong hoạt động kinh doanh. Tính đến hôm nay, ngân hàng đã tăng vốn điều lệ lên 3.049 tỷ đồng và dự kiến đạt 4.000 tỷ đồng trong năm 2011, tổng tài sản đạt hơn 65.000 tỷ đồng, mạng lưới rộng khắp từ Bắc vào Nam với trên 120 điểm giao dịch. Ngoài ra, Ngân hàng Phương Nam cũng luôn chú trọng việc chuẩn hóa nghiệp vụ, chất lượng phục vụ khách hàng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008... Định hướng phát triển mạnh các sản phẩm, dịch vụ tài chính nhằm phục vụ tốt nhất các nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng là ưu tiên hàng đầu trong chiến lược phát triển trong thời gian tới của Ngân hàng Phương Nam.

MINH NGUYỄN – TƯỜNG CHÂU

Tin cùng chuyên mục