Ngành y tế TPHCM thực hiện chiến dịch cao điểm phòng chống dịch

Ngày 21-2, PGS-TS Tăng Chí Thượng, Phó Giám đốc Sở Y tế TPHCM, cho biết, Sở Y tế đang phát động toàn hệ thống y tế, từ hệ dự phòng, cơ sở cho đến hệ khám, chữa bệnh công lập và tư nhân tham gia triển khai có hiệu quả “Chiến dịch cao điểm phòng chống dịch Covid-19” đến hết 10-3. Đây cũng là những hoạt động thiết thực để chào mừng “Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27-2” của ngành y tế.

Chiến dịch cao điểm phòng chống dịch Covid-19 bao gồm tiếp tục kiểm soát chuỗi lây nhiễm Covid 19 tại TP; tổ chức khai báo y tế, xét nghiệm tầm soát và giám sát đối với người đến từ các vùng dịch trong nước; giám sát, đánh giá người về TP từ các tỉnh phía Bắc; giám sát, đánh giá các chuyên gia nhập cảnh vào TPHCM đang làm việc từ ngày 1-1 đến nay.

Bên cạnh đó, tiếp tục giám sát, tầm soát SARS-CoV-2 đối với nhân viên y tế, đảm bảo thực hiện lấy mẫu giám sát cho 100% cho nhân viên y tế các bệnh viện trước ngày 10-3; giám sát, đánh giá nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng và tăng cường vai trò của “Tổ Covid cộng đồng” trong việc tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện Thông điệp 5K của Bộ Y tế, thực hiện các quy định về cách ly, giám sát y tế tại địa phương; đặc biệt, tăng cường giám sát, phát hiện các trường hợp trốn khai báo y tế hoặc khai báo y tế không trung thực, nhất là những người về từ vùng dịch thuộc nhóm cần phải giám sát y tế.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC) vừa có văn bản gửi Trung tâm y tế TP Thủ Đức và các quận, huyện về việc đảm bảo thực hiện quy định phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại các cơ sở tôn giáo. Theo đó, HCDC đề nghị Trung tâm y tế TP Thủ Đức và các quận, huyện tham mưu Ban chỉ đạo phòng chống dịch quận, huyện và phường, xã dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo, hoạt động có tập trung từ 20 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự.

Tối 21-2, bác sĩ Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc HCDC, cho biết, TPHCM vừa chính thức gỡ bỏ phong tỏa cho 4 địa điểm thuộc quận Gò Vấp và quận Bình Tân. Cụ thể: Chung cư Felix Homes 44 Nguyễn Văn Dung, phường 6, quận Gò Vấp; hẻm 251 Quang Trung, phường 10, quận Gò Vấp; hẻm 67 Nguyễn Thị Tú, khu phố 3, phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân; hẻm 60/41 đường Nguyễn Văn Cự và hẻm 38 đường Kinh số 1 (tổ 39), khu phố 5, phường Tân Tạo A, quận Bình Tân.

“Khi lệnh gỡ bỏ phong tỏa được công bố, mặc dù vỡ òa trong niềm hạnh phúc, mọi người vui mừng cùng nhau ra phố và vươn cao quốc kỳ của Việt Nam, nhưng mỗi người dân vẫn không quên mang khẩu trang để đảm bảo an toàn cho mình và mọi người xung quanh. Hiện TPHCM chỉ còn 2 địa điểm bị phong tỏa liên quan đến Covid-19 tại quận Tân Bình là lô F, chung cư Carillon, số 1 Trần Văn Danh, phường 13, quận Tân Bình và hẻm 90, đường Nguyễn Phúc Chu, phường 15, quận Tân Bình”, bác sĩ Nguyễn Trí Dũng thông tin.

Tin cùng chuyên mục