(SGGP). – Ngày 4-4, Ngày hội du lịch TPHCM 2013 do Sở VH-TT-DL TPHCM, Hiệp hội Du lịch TPHCM tổ chức đã diễn ra tại khu B Công viên 23-9 (quận 1). Có trên 120 gian hàng thuộc 80 đơn vị tham gia. Các công ty du lịch như Saigontourist, Vietravel, Du lịch Việt, Lien Bang Travelink… đã đưa ra mức giảm 40% cho tour trọn gói, giảm giá đến 3 triệu đồng cho khách mua tour trong dịp tháng 4, 5 tại ngày hội.
Sự kiện này là cơ hội để người tiêu dùng TPHCM và trong nước tiếp cận “siêu thị du lịch”, với nhiều hoạt động khuyến mại, chào bán tour mới, dịch vụ du lịch, hàng không với giá ưu đãi.
Chiều cùng ngày, Sở VH-TT-DL đã tổng kết 5 năm thực hiện chương trình dịch vụ du lịch đạt chuẩn 2009 - 2013. Đến năm 2012, TP đã cấp biển hiệu đạt chuẩn phục vụ khách du lịch cho 120 cơ sở mua sắm, ăn uống, trong đó có 63 cơ sở mua sắm và 57 cơ sở ăn uống. Dịch vụ du lịch đạt chuẩn là một trong những nội dung về xây dựng sản phẩm du lịch của TP, tạo lợi thế cạnh tranh, kích cầu và tăng doanh thu cho ngành du lịch.
Năm 2012, doanh thu du lịch TP đạt 71.279 tỷ đồng, tăng hơn 25% so với 2011, đóng góp 11% GDP của TP.
MỸ HẠNH