(SGGPO).- Hưởng ứng chương trình "Ngày mua sắm mùa thu" (28-8), do Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin (Bộ Công thương) tổ chức, Sở Công thương TPHCM triển khai Chương trình khuyến mại trực tuyến “Vui là mua, tin là sắm” vào ngày 29-8-2015.
Theo Sở Công thương TPHCM, việc triển khai chương trình vào ngày 29-8 là sự kéo dài “Ngày mua sắm mùa thu” trên địa bàn TPHCM, đáp ứng nhu cầu thực tiễn của doanh nghiệp và là sự chuẩn bị cần thiết cho Tuần mua sắm trực tuyến dự kiến diễn ra từ ngày 18 đến 24-1- 2016 (dịp Tết Nguyên đán 2016).
Chương trình khuyến mãi trực tuyến “Vui là mua, tin là sắm” tại TPHCM có 21 đơn vị bán hàng trực tuyến và doanh nghiệp tham gia. Có 31 nhóm hàng với khoảng 10.000 sản phẩm được bán trong ngày 29-8 tại website của chương trình www.khuyenmaitructuyenhcm.gov.vn.
Ông Trần Vinh Nhung, Phó Giám đốc Sở Công thương TPHCM cho biết, chương trình giới thiệu đến người tiêu dùng những khuyến mãi đã được doanh nghiệp cam kết về chất lượng, đảm bảo nguồn gốc xuất xứ hàng hóa và được Sở Công thương TPHCM trực tiếp giám sát quá trình giao dịch để bảo vệ quyền lợi hợp pháp của các bên. Chương trình vừa giữ vai trò tập hợp doanh nghiệp để định hướng, làm lành mạnh hơn hoạt động khuyến mại trực tuyến trên địa bàn; vừa giúp củng cố, tăng cường lòng tin của người tiêu dùng đối với thương mại điện tử.
Trên tinh thần xã hội hóa và để tạo điều kiện cho tất cả doanh nghiệp có thể tham gia, chương trình không sử dụng ngân sách và cũng không thu phí tham gia. Toàn bộ website, trang thiết bị, công tác truyền thông… đều do Sở Công thương TPHCM và các doanh nghiệp tham gia trực tiếp đóng góp, phối hợp thực hiện.
MỸ HẠNH