Ngóng tin vui

- Chuyện bản quyền coi bóng đá World Cup sao rối ren dữ hè? Trong một ngày, mà lâu lâu lại có người la lên “Mua được rồi”, còn bên đang thương thảo mua lại đính chính “Chưa được đâu, đừng la hoảng”. Rốt cuộc mọi thứ vẫn loạn tin đồn, làm dân tình lên ruột.
- Ờ, lại còn có thuyết âm mưu, rằng ai đó đang cố tình ém thông tin để công bố giờ chót, để làm tăng uy tín. Rồi như đã từng xảy ra, cũng có người lợi dụng chuyện này để đánh tiếng chơi sang. Chả biết thực lực của họ được mấy cọng, mà cũng tuyên bố ậm oẹ để mót chút tên tuổi.

- Nghe tin đồn thì biết đường nào mà rờ. Nếu rốt cuộc mua được thì khán giả ghiền đá banh ở xứ mình được coi. Nếu “bể kèo” thì đành ngồi chắt lưỡi hít hà. Mà vụ thương thảo này cũng có cái thú vị. Một thị trường mà không mua được bản quyền thì không có cách gì coi “lụi”. FIFA cương quyết không bán bản quyền World Cup qua công ty trung gian, chỉ bán trực tiếp. Như vậy cũng giảm được kha khá khoản hoa hồng thường phải trả cho “cò”. 

- Thôi thì đành tự an ủi, là ít ra qua vụ phải ngồi ngóng bản quyền truyền hình, số đông khán giả xứ mình sẽ vỡ lẽ rằng cái gì cũng phải tuân theo luật lệ, chớ không có chuyện “coi cọp” xé rào. Cái gì đúng luật thì làm theo, cấm cãi. Mà biết đâu chờ đến giờ chót rồi cũng có tin vui.

Tin cùng chuyên mục