Người dân hẻm 694 đường Nguyễn Kiệm tình nguyện hiến thêm đất để mở rộng hẻm

Hẻm 694 đường Nguyễn Kiệm có hiện trạng ban đầu rộng từ 2-2,5m, dài 140m. Qua quá trình khảo sát, địa phương đã vận động 51 hộ dân hiến đất mở rộng hẻm lên 4,5m.

Sáng 5-12, Quận ủy - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Phú Nhuận do Chủ tịch UBND quận Phú Nhuận Nguyễn Đông Tùng dẫn đầu đã đến thăm, động viên các hộ dân đồng thuận hiến đất mở rộng hẻm 694 Nguyễn Kiệm, phường 4.

Tại đây, Chủ tịch UBND quận Phú Nhuận đã thăm hỏi, tặng quà từng gia đình bị ảnh hưởng khi mở rộng hẻm; trân trọng cảm ơn sự đồng thuận, chung sức của bà con đã hiến đất, cùng địa phương nâng cấp, mở rộng tuyến hẻm trên.

Người dân hẻm 694 đường Nguyễn Kiệm tình nguyện hiến thêm đất để mở rộng hẻm ảnh 1 Chủ tịch UBND quận Phú Nhuận Nguyễn Đông Tùng thăm hỏi, tặng quà gia đình ông Trần Văn Hùng - hộ đã hiến gần 11m2 đất để mở rộng hẻm. Ảnh: THU HƯỜNG

Hẻm 694 Nguyễn Kiệm có hiện trạng ban đầu rộng từ 2-2,5m, dài 140m. Qua quá trình khảo sát, địa phương đã vận động 51 hộ dân hiến đất mở rộng hẻm lên 4,5m.

Là một trong những hộ tháo dỡ vật kiến trúc khá sớm, bà Nguyễn Phương Trang (ngụ 694/41 Nguyễn Kiệm) cho biết, khi được địa phương vận động hiến đất mở rộng hẻm, gia đình bà có chút băn khoăn do phải di dời cửa chính. Tuy nhiên, sau khi cân nhắc, gia đình bà nhận thấy lợi ích của bà con lớn hơn khi hiến đất nên gia đình đồng thuận với địa phương. 

Người dân hẻm 694 đường Nguyễn Kiệm tình nguyện hiến thêm đất để mở rộng hẻm ảnh 2 Bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công nâng cấp, mở rộng hẻm. Ảnh: THU HƯỜNG

Theo quy hoạch, hộ bà Trang chỉ bị ảnh hưởng 3,5m2 đất nhưng gia đình tình nguyện hiến 5m2 đất để hẻm rộng rãi hơn, thuận lợi hơn cho bà con lưu thông.

Thấy bà con trong hẻm đã và đang di dời vật kiến trúc, ông Trần Văn Hùng (ngụ 694/11 Nguyễn Kiệm) cũng sốt ruột: “Tôi thấy bà con làm mà mình chưa được làm nên sốt ruột lắm. Ngày nào cũng hỏi tổ dân phố, khu phố xem khi nào có bản đồ quy hoạch để tháo dỡ tường bao và cổng, đặng cho bên thi công hẻm làm sớm để bà con đi lại thuận lợi”.

Hộ ông Hùng là hộ có diện tích đất bị ảnh hưởng lớn nhất trong hẻm với gần 11m2. Theo ông Hùng, lâu nay thấy các nơi khác nâng cấp hẻm rộng rãi khang trang nên ông cũng trông chờ hẻm nơi gia đình mình ở được mở rộng. Bởi vậy mà khi được vận động, ông Hùng và các thành viên trong gia đình không chần chừ mà đồng ý ngay.

Người dân hẻm 694 đường Nguyễn Kiệm tình nguyện hiến thêm đất để mở rộng hẻm ảnh 3 Chủ tịch UBND quận Phú Nhuận Nguyễn Đông Tùng thăm hỏi, động viên các gia đình hiến đất mở rộng hẻm 694 Nguyễn Kiệm. Ảnh: THU HƯỜNG

Qua thăm hỏi, động viên các hộ gia đình, nhận thấy nhiều gia đình khó khăn, Chủ tịch UBND quận Phú Nhuận Nguyễn Đông Tùng đã chỉ đạo các đơn vị liên quan và địa phương có phương án hỗ trợ người dân.

Người dân hẻm 694 đường Nguyễn Kiệm tình nguyện hiến thêm đất để mở rộng hẻm ảnh 4 Chủ tịch UBND quận Phú Nhuận chỉ đạo các đơn vị, địa phương có phương án hỗ trợ các gia đình khó khăn tại hẻm 694 Nguyễn Kiệm. Ảnh: THU HƯỜNG
Cụ thể, xây nhà tình thương cho hộ gia đình bà Lê Thị An (ngụ 694/30A Nguyễn Kiệm) và hỗ trợ một số gia đình khác cải tạo, nâng cấp nhà. "Các đồng chí phải làm ngay để kịp khi khánh thành hẻm thì các hộ này cũng có nhà mới để ở", Chủ tịch UBND quận Phú Nhuận Nguyễn Đồng Tùng chỉ đạo.
Chủ tịch UBND quận Phú Nhuận cũng yêu cầu các phòng, ban của quận phối hợp địa phương làm việc với các cơ quan liên quan để ngầm hoá đường dây điện, đảm bảo mỹ quan đô thị. 

Tin cùng chuyên mục