Người dân tổ 52, xã Thới Tam Thôn, huyện Hóc Môn đã nhận hỗ trợ

Ngày 8-9, Báo SGGP đăng thông tin Thủ tướng Chính phủ yêu cầu kiểm tra và xử lý kiến nghị về việc hơn 90% người dân tại khu vực 4/11, tổ 52, ấp Thới Tứ 2, xã Thới Tam Thôn, huyện Hóc Môn, TPHCM chưa nhận được gói hỗ trợ, không liên hệ được các đường dây nóng; cán bộ xã yêu cầu người dân phải có chứng nhận tiêm vaccine mũi 1 mới được nhận hỗ trợ.

Về vấn đề này, ngày 8-9, trao đổi với PV Báo SGGPO, bà Chu Thị Hồng Nhung, Chủ tịch UBND xã Thới Tam Thôn khẳng định, hiện nay những người dân thuộc đối tượng hưởng chính sách hỗ trợ đều được xã chi trả đầy đủ. Cụ thể, tổ 52 có 259 hộ dân, trong đó có 58 trường hợp hưởng theo Nghị quyết 09 của HĐND TPHCM đợt 1 và 2 đã nhận 1,5 triệu đồng/đợt; 93 hộ lao động khó khăn nhận 1,5 triệu đồng. Xã cũng đã trao 180 túi an sinh cho người dân.

Hiện có 26 hộ mới gửi hồ sơ lên và xã đang giải quyết. Ngoài ra, các hộ dân còn được nhận 2-3 lần quà gồm rau, củ, quả do xã vận động chăm lo cho người dân. Bà Chu Thị Hồng Nhung cũng cho biết, việc người dân phản ánh không liên hệ được qua đường dây nóng và phải tiêm vaccine rồi mới cho nhận hỗ trợ là không chính xác.

Còn ông Dương Hồng Thắng, Chủ tịch UBND huyện Hóc Môn thông tin, hiện nay, huyện chỉ mới nắm thông tin từ báo chí chứ chưa nhận được văn bản chỉ đạo cụ thể. Theo ông Dương Hồng Thắng, khu vực này đã được địa phương giải quyết các chính sách hỗ trợ. Do đó, cách phản ánh thông tin không chính xác này đang gây bất lợi, làm ảnh hưởng uy tín chính quyền khi suốt thời gian qua đã cố gắng dồn sức nỗ lực chăm lo cho bà con.

Tin cùng chuyên mục