Nhiều dự án chống sạt lở chậm tiến độ

Chiều 1-6, Khu Quản lý đường thủy nội địa TPHCM cho biết, tiến độ đầu tư xây dựng các công trình phòng chống thiên tai trên địa bàn các quận huyện từ nguồn ngân sách TP và Quỹ phòng chống thiên tai TP rất chậm.

Theo đó, đến nay, UBND các quận huyện mới hoàn thành 389/549 công trình, tỷ lệ 70,85%, các công trình hoàn thành đưa vào sử dụng đã phát huy hiệu quả bảo vệ chống ngập úng cho khoảng 128.633 hộ dân và phục vụ cho các khu vực có tổng diện tích hơn 12.085ha đất sản xuất nông nghiệp.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, tiến độ thực hiện các công trình tại các quận, huyện từ năm 2014 - 2018 vẫn còn rất chậm. Cụ thể, đối với các công trình sử dụng nguồn vốn ngân sách TP đến nay mới hoàn thành 191/289 công trình, tỷ lệ 66,08%, chưa hoàn thành là 98 công trình. Đặc biệt có trường hợp công trình đã có chủ trương của UBND TP từ nhiều năm trước nhưng hiện vẫn chưa triển khai thi công.

Đối với các công trình sử dụng nguồn vốn Quỹ phòng chống thiên tai TP, đến nay hoàn thành 198/260 công trình, tỷ lệ 76,15%. Đặc biệt huyện Nhà Bè có 23 công trình sử dụng nguồn vốn Quỹ phòng chống thiên tai TP đã có chủ trương của UBND TP năm 2017 nhưng đến nay vẫn chưa triển khai thi công.

Để đẩy nhanh tiến độ và đảm bảo chất lượng đầu tư xây dựng các công trình phòng chống thiên tai trên địa bàn TP, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn TP kiến nghị UBND TP yêu cầu UBND các quận huyện: 7, 8, 12, Thủ Đức, Bình Thạnh, Gò Vấp, Cần Giờ, Nhà Bè, Bình Chánh, Hóc Môn, Củ Chi khẩn trương đẩy nhanh tiến độ thực hiện, tập trung triển khai thi công các công trình và chủ động tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn phát sinh.

Tin cùng chuyên mục