Nhiều giải pháp khắc phục sụt lún, trồi nhựa mặt đường

(SGGPO).- Ngày 20-6, tại TPHCM, Hội thảo “Đánh giá tổng quan về hư hỏng mặt đường” đã thu hút hàng chục báo cáo tham luận.

Gần đây, nhiều đại lộ, quốc lộ vừa đưa vào sử dụng đã liên tục xảy ra sụt lún, trồi nhựa. Nhiều chuyên gia cầu đường cho rằng, nguyên nhân chính là do lớp mặt bê tông nhựa yếu, nền đất hoặc móng yếu, xe chở quá tải, nền hạ lu lèn không đạt yêu cầu, thiết kế chưa chuẩn, thi công không đúng yêu cầu kỹ thuật, cấp phối trong lớp mặt bê tông nhựa chưa đạt…

Nhằm hạn chế thấp nhất tình trạng trên, đã có nhiều giải pháp được đưa ra, cụ thể: cần xử phạt thật nghiêm xe chở quá tải, kiểm tra cấp phối sử dụng cho việc chế tạo bê tông nhựa, thiết kế bê tông nhựa trong phòng phải phù hợp với thi công tại hiện trường, thiết kế kết cấu mặt đường phải xem xét đến lưu lượng xe tải nặng, tiêu chuẩn (mác) bê tông nhựa hiện nay có còn phù hợp hay không…

Quốc Hùng

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Diễn biến mới nhất dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19

Diễn biến mới nhất dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19

Tính đến 8 giờ ngày 16-1-2021 đã có 94.306.164 ca xác nhận mắc Covid-19, có 2.017.757 ca tử vong trên thế giới (Mỹ: 24.102.429 ca mắc, 401.856 tử vong; Ấn Độ: 10.543.659 ca mắc, 152.130 ca tử vong; Brazil: 8.394.253 ca mắc, 208.291 ca tử vong; Nga: 3.520.531 ca mắc, 64.495 ca tử vong). Tại Việt Nam, có 1.536 trường hợp mắc bệnh, trong đó có 1.380 ca đã được chữa khỏi, 35 ca tử vong.