Nhiều nơi đang rét cóng với 12-14 độ C

Những tưởng cái rét nàng Bân đã qua nhưng hôm nay nhiều người dân ở Hà Nội bất chợt thấy rét hơn hẳn mọi khi vì nền nhiệt độ giảm đột ngột còn 16-17 độ C, có nơi chỉ có 12-14 độ C. 

Theo cập nhật cảnh báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng - Thủy văn quốc gia hôm nay 13-4, không khí lạnh đã có ảnh hưởng rõ rệt tới thời tiết ở nước ta, nhất là các tỉnh từ Thừa Thiên- Huế trở ra. 

Hoạ đồ sóng không khí lạnh hôm nay đang tác động tới thời tiết nước ta hôm nay 13-4 của Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia

Tại miền Trung, nhiều nơi có mưa do sáng nay 13-4, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến Trung Trung Bộ. Dự báo trong hôm nay, tiếp tục ảnh hưởng đến một số nơi ở Nam Trung Bộ, riêng các tỉnh từ Thừa Thiên-Huế đến Bình Định có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.  

Trong khi đó, miền Bắc hôm nay đang nằm trong tâm của khối khí lạnh nên nhiệt độ tại Sơn La chỉ còn 12 độ C, tại Lai Châu chỉ có 13 độ C; tại Điện Biên - Bắc Cạn - Lạng Sơn là 14 độ C. 

Hà Nội rét cóng khi đi ngoài đường, nhiệt độ chỉ có 15-16 độ C. Ảnh: THU HẰNG

Tại Hà Nội và nhiều tỉnh ở đồng bằng Bắc Bộ chỉ có 15-16 độ C. Dự báo đêm nay và rạng sáng mai 14-4, nhiệt độ Hà Nội chỉ còn 14-15 độ C. 

Tuy nhiên theo ông Hoàng Phúc Lâm, Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo Khí tượng - Thủy văn quốc gia, dự báo từ ngày mai 14-4, ở Bắc Bộ trời sẽ hửng nắng và ấm lên hơn. Từ ngày 15-4, nhiệt độ mỗi ngày tăng 2-3 độ C và cao nhất có thể đạt khoảng 31-33 độ C trong khoảng ngày 19-4, tức chủ nhật tuần này. 

Tại Nam Bộ, thứ tư và thứ năm tuần này có thể có nơi có mưa dông. Diễn biến thời tiết nổi bật trong nửa đầu tuần ở Tây Nguyên và Nam Bộ là mưa dông. 2 ngày đầu tuần khả năng xảy ra mưa rào và dông rất cao, sau đó khả năng có mưa dông sẽ giảm dần từ thứ tư. Sang thứ năm (ngày 16-4) thì hầu như không mưa và nhiệt độ tăng nhanh trở lại tại Nam Bộ. 

Tin cùng chuyên mục