Những giọt nước mắt hạnh phúc

Những giọt nước mắt hạnh phúc

Tại buổi lễ trao giải cuộc thi “Prudential - Văn hay chữ tốt” được diễn ra lần đầu tiên tại hai tỉnh Kiên Giang và Tiền Giang, đằng sau niềm vui rạng rỡ của những gương mặt đoạt giải là tâm sự rất xúc động của những người cha, người mẹ.

Những giọt nước mắt hạnh phúc ảnh 1

Giải nhất cuộc thi lần 1 Lê Nguyễn Thùy Trang - TPHCM (trái) tặng hoa chúc mừng Trần Mai Ngọc Châu - Tiền Giang, giải nhất cuộc thi lần đầu tiên tổ chức tại Tiền Giang.

Khi buổi lễ chưa khai mạc, chị Cẩm Loan - mẹ của em Huỳnh Trúc Phương, học sinh lớp 9 Trường THCS nguyễn Du, thành phố Rạch Giá, giải nhất cuộc thi “Prudential - Văn hay chữ tốt” tỉnh Kiên Giang đã có mặt từ rất sớm. Chị phải nghỉ công việc đồng áng ở nhà để đưa con đi nhận giải.

Chị tâm sự: “Tôi thực sự bất ngờ và xúc động khi nghe tin con mình đoạt giải nhất. Cuộc thi đã tạo nên phong trào luyện tập để viết văn hay và rèn chữ đẹp cho tất cả các học sinh vùng xa. Kết quả mà cháu đạt được vượt ra ngoài sự mong đợi của tôi. Và tôi đã khóc vì hạnh phúc”. Mang theo những nỗi niềm ấy chúng tôi đến dự buổi lễ trao giải tại tỉnh Tiền Giang.

Với đôi mắt đỏ hoe, anh Bùi Hữu Trí, phụ huynh của em Bùi Ngọc Anh Thư, học sinh lớp 9 Trường THCS Vĩnh Bình, huyện Gò Công Tây, giải nhì cuộc thi kể: “Vợ chồng tôi không được học hành trọn vẹn nên cố gắng làm việc nuôi con, mong con cái chăm ngoan, trưởng thành. Khi tôi đi làm về thì nhận được giấy mời phụ huynh đến dự lễ phát thưởng. Dù không biết chính xác con tôi đứng thứ hạng bao nhiêu nhưng nghe tin con đoạt giải tôi đã không cầm được nước mắt”.

Không giống như các bạn cùng trang lứa, Trần Mai Ngọc Châu từ nhỏ đã ý thức được hoàn cảnh kinh tế gia đình nên cố gắng chăm chỉ học hành. Suốt 4 năm liền em là học sinh thủ khoa cấp trường. Bố của Châu là giáo viên cấp 1, mẹ là văn thư nhưng trong đợt giảm biên chế năm 1992 cả hai anh chị đều thất nghiệp. Hiện bố của em đang chạy xe ôm. Trong buổi sáng phát giải anh đưa con đến nơi và tiếp tục công việc hằng ngày mà không hề hay biết con mình đoạt giải cao nhất tại cuộc thi.

Chị Mai Thị Hạnh Dung, mẹ của Ngọc Châu tâm sự: “Vì hoàn cảnh kinh tế gia đình không tốt nên điều kiện học của cháu không bằng các bạn, vì vậy cháu tự nỗ lực bản thân là chính. Nhìn con lên nhận giải thưởng niềm vui trong tôi nhân lên gấp hai, gấp ba lần. Với số tiền học bổng mà cháu nhận được trong cuộc thi này, năm nay vợ chồng tôi đỡ vất vả hơn về chi phí học tập của cháu”.

Có thể nói, niềm xúc động của các bậc phụ huynh đã nhân lên niềm vui của những người làm chương trình “Prudential - Văn hay chữ tốt”.

DUNG NGUYỄN

Tin cùng chuyên mục