Những tựa sách hay giúp mùa hè của trẻ đầy màu sắc

Sau một năm miệt mài học tập, mùa hè là cơ hội để trẻ tham gia nhiều hoạt động thú vị hay dành thời gian cho những điều mình yêu thích, trong số đó không thể không kể đến việc đọc sách.

Có thể nói, năm 2021 là một mùa hè đặc biệt với các bạn nhỏ. Do sự trở lại của làn sóng Covid-19 thứ tư tại Việt Nam, rất nhiều thành phố lớn, khu vui chơi phải đóng cửa, khiến những chuyến du lịch cùng gia đình hay mọi kế hoạch khám phá đều phải tạm hoãn. Thêm vào đó, thời gian nghỉ hè bắt đầu khá sớm và kéo dài, khiến trẻ càng dễ buồn chán và cảm thấy “cuồng chân”.

6 tựa sách dưới đây sẽ phần nào mang đến niềm vui, sự hứng khởi cho trẻ, để dù ở nhà nghỉ dịch, trẻ vẫn được trải nghiệm một mùa hè sống động, rực rỡ, ý nghĩa và bổ ích.

Sách âm thanh

Dù không thể đi du lịch, về quê nhưng trẻ vẫn có thể học cách nhận biết, khám phá các loài động vật thông qua hai cuốn sách âm thanh có chủ đề Những loài vật quanh emĐộng vật hoang dã.

Những tựa sách hay giúp mùa hè của trẻ đầy màu sắc ảnh 1 Sách mang đến cho các em những âm thanh chân thực của các loài vậy trong cuộc sống hàng ngày như gà, lợn, mèo... 
Âm thanh của các loài vật trong cuộc sống hàng ngày như gà, lợn, mèo… hay những loài động vật hoang dã trẻ chỉ được thấy ở các sở thú như hổ, voi, khỉ… sẽ được tái hiện sinh động, chân thực qua hệ thống module, chip hiện đại. Hình ảnh minh họa đẹp mắt, màu sắc tươi sáng, các nét vẽ gần gũi với trẻ em Việt Nam sẽ giúp trẻ thoải mái phát huy trí tưởng tượng và khả năng nhận biết các loài động vật xung quanh.

Lật mở cùng con

Mùa hè là khoảng thời gian hữu ích để bố mẹ dạy trẻ các kỹ năng tự chăm sóc bản thân cũng như giúp đỡ bố mẹ làm việc nhà. 2 chủ đề “Tự lập không hấp tấp” và “Làm việc nhà dễ thôi mà” trong bộ sách Lật mở cùng con sẽ là công cụ đắc lực hỗ trợ bố mẹ trong việc giáo dục trẻ.

Những tựa sách hay giúp mùa hè của trẻ đầy màu sắc ảnh 2 Thông qua bộ sách này, bố mẹ sẽ giúp các bé học các kỹ năng tự chăm sóc bản thân cũng như giúp đỡ bố mẹ làm việc nhà
Những công việc quen thuộc, gần gũi với trẻ hàng ngày như đánh răng, rửa tay, dọn bát sau khi ăn… đều được giới thiệu trong sách qua những hình minh họa vô cùng đáng yêu để trẻ vừa đọc sách, vừa thực hành. Sau một mùa hè nhìn lại, chắc chắn bố mẹ sẽ bất ngờ về sự tự lập, chăm chỉ của trẻ.

Dạy trẻ an toàn, vượt ngàn nguy hiểm

Trẻ nhỏ thường luôn có sự tò mò, thích khám phá những điều mới lạ xung quanh. Bố mẹ có thể tranh thủ thời gian nghỉ hè để dạy trẻ những kỹ năng cơ bản, giúp trẻ tự phòng tránh nguy hiểm.

Những tựa sách hay giúp mùa hè của trẻ đầy màu sắc ảnh 3 Bộ sách giúp trẻ phòng tránh những nguy hiểm trong cuộc sống. 
Bộ sách Dạy trẻ an toàn, vượt ngàn nguy hiểm gồm 5 chủ đề có nội dung rõ ràng, ngắn gọn đồng thời được minh họa, mô phỏng bằng những hình ảnh gần gũi, sinh động gắn liền với cuộc sống hàng ngày, giúp trẻ dễ hiểu và dễ thực hành trong thực tế. Những lời khuyên hữu ích về phòng tránh nguy hiểm có trong sách cũng sẽ giúp trẻ bình tĩnh nhận định sự việc nguy hiểm đang xảy ra, để có cách xử lý đúng và đảm bảo an toàn cho bản thân.

1001 câu hỏi đáp về thế giới quanh ta - Tại sao?

Hẳn bố mẹ đã không ít lần phải bối rối trước những câu hỏi “tại sao” đầy hiển nhiên như: Tại sao chúng ta phải đi ngủ? Tại sao trời lại mưa? Tại sao chó lại vẫy đuôi?... Cuốn sách 1001 câu hỏi đáp về thế giới quanh ta - Tại sao sẽ giúp bố mẹ trả lời những câu hỏi "hóc búa" đáng yêu này. Các chủ đề trong sách được hệ thống, phân chia logic sẽ giúp trẻ khám phá thông tin kiến thức vô cùng đa dạng ở mọi lĩnh vực.

Những tựa sách hay giúp mùa hè của trẻ đầy màu sắc ảnh 4 Cuốn sách được xem như là "bảo bối" giúp bố mẹ có thể trả lời những thắc mắc của trẻ
Hàng chục miếng lật mở, kéo đẩy, xoay tròn cùng những hình minh họa cách điệu đẹp mắt có trong những trang sách cũng sẽ kích thích trí tò mò và niềm vui khám phá khoa học, cuộc sống của trẻ, khiến mùa hè của trẻ trở nên thú vị hơn.

Cuốn sách khổng lồ về các hoạt động khám phá khoa học

Mùa hè này, bố mẹ hãy mang đến cho trẻ một thế giới khoa học ngập tràn màu sắc và niềm vui thông qua Cuốn sách khổng lồ về các hoạt động khám phá khoa học.

Những tựa sách hay giúp mùa hè của trẻ đầy màu sắc ảnh 5 Cuốn sách mang đến cho các em thế giới khoa học ngập tràn màu sắc và niềm vui
Đây không phải là một cuốn sách để học, mà là một cuốn sách để bé thỏa thích chơi đùa cùng người thân, bạn bè. Cuốn sách bao gồm hơn 100 hoạt động thú vị, cùng với đó là những thông tin khoa học đầy hữu ích, vừa giúp trẻ có một mùa hè thật vui, vừa nuôi dưỡng tình yêu khoa học cho trẻ ngay từ khi còn nhỏ.

Hello English

Mùa hè thường là khoảng thời gian thích hợp để các con học thêm ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh. Nếu không thể đến các trung tâm tiếng Anh do dịch bệnh, bố mẹ hoàn toàn có thể cùng trẻ học tiếng Anh tại nhà thông qua hộ sách Hello English.

Những tựa sách hay giúp mùa hè của trẻ đầy màu sắc ảnh 6 Bộ sách "Hello English" giúp các em vừa chơi vừa học trong mùa hè này
Sách được viết đầy sáng tạo và ngộ nghĩnh, theo tư duy trẻ em nên không hề máy móc khô cứng như những bộ sách tiếng Anh thông thường. Bộ sách bao gồm 4 cuốn: Tiếng Anh cho người mới bắt đầu, Từ điển tiếng Anh bằng hình, Bài tập tiếng Anh, Tô màu tiếng Anh.

Thay vì nhồi nhét kiến thức, mỗi cuốn sách đều được trình bày một cách đơn giản, sinh động, kiến thức vừa phải và có tính bổ trợ lẫn nhau. Toàn bộ sách đều được in màu với hình vẽ ngộ nghĩnh, dễ thương dễ dàng khơi gợi sự hứng thú và học hỏi ở trẻ. 

Mùa hè là mùa vui chơi của trẻ, nhưng cũng là thời điểm phù hợp để các bậc phụ huynh rèn luyện cho trẻ kỹ năng mềm hay dạy trẻ các kiến thức trong cuộc sống. Khi không thể ở bên trẻ 24/24 giờ, thì việc dạy trẻ thông qua những cuốn sách độc đáo, hấp dẫn sẽ vừa giúp trẻ học hỏi một cách tự nhiên, vừa nuôi dưỡng tâm hồn, đồng thời phát huy trí tưởng tượng và khả năng sáng tạo của trẻ.

Hy vọng những gợi ý trên đây sẽ giúp bố mẹ lựa chọn được những cuốn sách hữu ích để đồng hành với trẻ trong suốt mùa hè này.

Tin cùng chuyên mục