
Cuối tuần qua, Công ty cổ phần Nutifood đã tổ chức họp báo giới thiệu chiến lược kinh doanh trong xu hướng nền kinh tế Việt Nam hội nhập quốc tế. Qua đó, công ty khẳng định sự sẵn sàng để gia nhập sàn giao dịch chứng khoán vào cuối năm nay.
Nhân sự và triết lý kinh doanh

Thị trường cổ phiếu luôn biến động, đói hỏi nhà đầu tư phải có kinh nghiệm. Ảnh: VIỆT DŨNG
Là một công ty hoạt động trong lĩnh vực thực phẩm, đặc biệt là thức uống dành cho trẻ em, Nutifood khẳng định sức khỏe cộng đồng là yếu tố hàng đầu được hướng đến. 16% tổng số nhân sự của Nutifood được đào tạo chuyên môn có nhiều kiến thức, kinh nghiệm và uy tín trong ngành y tế và lĩnh vực nghiên cứu thực phẩm dinh dưỡng, chăm sóc, tham vấn sức khỏe cho cộng đồng…
Nhằm đáp ứng được định hướng kinh doanh, Nutifood đã nhanh chóng xây dựng đội ngũ nhân sự cấp cao trẻ, nhiệt huyết trưởng thành từ các công ty đa quốc gia. Ông Lê Trung Thành, Tổng Giám đốc Nutifood nguyên là Phó Tổng giám đốc Pepsi Việt Nam, cho biết trong hơn 5 tháng qua đã có trên 100 người mới gia nhập trong tổng số hơn 500 nhân viên của công ty.
Nguồn nhân lực đó giúp công ty bảo đảm triết lý kinh doanh luôn hướng tới dinh dưỡng cộng đồng. Nutifood được công ty nghiên cứu thị trường ACNielsen đánh giá là Top 4 các nhà sản xuất sữa hàng đầu tại Việt Nam và hiện có các chủng loại sản phẩm sữa đa dạng nhất trên thị trường bao gồm từ sữa bột, sữa nước đến sữa dành cho người bệnh. Ông Thành khẳng định rằng sản phẩm của Nutifood phù hợp với tố chất con người Việt Nam và luôn hướng đến “Vì tương lai Việt”.
Chuyển mình gia nhập sàn chứng khoán
Sau 7 năm thành lập, hiện Nutifood có vốn điều lệ 120 tỷ đồng và đang đầu tư hơn 200 tỷ đồng vào nhà máy chế biến sữa tại KCN Mỹ Phước ở Bình Dương. Đại hội cổ đông 2007 của Nutifood đã có kế hoạch tăng vốn điều lệ đợt 2 lên 150 tỷ đồng để mở rộng sản xuất kinh doanh, phát triển sản phẩm mới và phấn đấu đạt mục tiêu doanh thu 2007 tăng 40% so với năm 2006.
Tỷ suất lợi nhuận trên vốn của Nutifood các năm qua luôn duy trì ở mức trên 30% - 35%/năm và công ty đặt kế hoạch lợi nhuận thuần/doanh số hàng năm từ 10% - 12% (2007 – 2011).
Theo giới nghiên cứu thị trường, ngành thực phẩm dinh dưỡng Việt Nam được dự báo có tốc độ tăng trưởng hàng năm 12% - 15% đến năm 2011. Tuy nhiên, Nutifood đã mạnh dạn đặt tốc độ tăng trưởng doanh thu 30%/năm nhờ có hệ thống phân phối trải rộng với hơn 60 ngàn điểm bán hàng bao phủ toàn quốc thông qua hơn 120 nhà phân phối trên hơn 60 tỉnh thành.
Với những chỉ số tài chính ấn tượng, Nutifood cho biết sẽ chính thức niêm yết cổ phiếu của mình tại sàn giao dịch TPHCM vào quý 4-2007 để trở thành công ty sữa lớn thứ 2 tham gia TTCK sau Vinamilk.
Bước tiến đến TTCK là cơ hội và thách thức để Nutifood triển khai kế hoạch đầu tư dài hạn giữ vững thị trường nội địa và xúc tiến xuất khẩu, tái cấu trúc các bộ phận trực thuộc thành một tập đoàn mạnh trên lĩnh vực thực phẩm dinh dưỡng và các hoạt động kinh tế khác.
Tương Châu