Okinawa và chiến lược tiếp thị gây tranh cãi

Nhật Bản nổi tiếng là một trong những quốc gia có trào lưu thời trang độc đáo, chọn những loại phụ kiện ấn tượng để làm nổi bật mình. Nhiều người đã quen thuộc với những chiếc váy ngắn mà thiếu nữ Nhật Bản mặc kèm những chiếc vớ dài nhiều màu sắc, họa tiết được mặc quá đầu gối.
Okinawa và chiến lược tiếp thị gây tranh cãi

Nhật Bản nổi tiếng là một trong những quốc gia có trào lưu thời trang độc đáo, chọn những loại phụ kiện ấn tượng để làm nổi bật mình. Nhiều người đã quen thuộc với những chiếc váy ngắn mà thiếu nữ Nhật Bản mặc kèm những chiếc vớ dài nhiều màu sắc, họa tiết được mặc quá đầu gối.

Có lẽ vì thế mà Phòng Du khách và hội nghị quận Okinawa và chính quyền nơi này đã lên một kế hoạch khá kỳ quặc là quảng bá địa phương bằng những mẩu decal dán trên phần đùi của các thiếu nữ, ngay trên phần vớ để thu hút du khách.

Một góc đảo Okinawa

Một góc đảo Okinawa

Tuy nhiên, kế hoạch này đã vấp phải sự phản đối gay gắt từ người dân ngay sau khi được đăng trên tờ Okinawa Times. Hầu hết ý kiến phản đối đều cho rằng vị trí đặt những mẩu decal có ghi tên Okinawa như vậy là không phù hợp với thuần phong mỹ tục. Họ càng không muốn tiền thuế của mình đóng cho chính phủ phục vụ cho sự phát triển của Okinawa lại dành cho việc đầu tư vào trang phục để những cô gái mặc váy ngắn đi dọc đường phố Okinawa nhằm gây sự thu hút một cách không cần thiết như thế. Cuối cùng, các cơ quan trên phải gác sáng kiến này lại.

Okinawa là khu vực khá thơ mộng của Nhật Bản với gần 60 hòn đảo. Trong đó, Okinawa là đảo chính trong nhóm đảo Okinawa và là trung tâm hành chính, kinh tế và văn hóa. Okinawa chủ yếu phát triển dựa vào du lịch với 5,5 triệu du khách hàng năm, mang lại doanh thu gần 6 tỷ USD. Đó là lý do mà chính quyền ở nơi này luôn nóng lòng tìm biện pháp đẩy mạnh du lịch, thu hút khách tham quan ngày càng nhiều.

NHƯ QUỲNH

Tin cùng chuyên mục