Olympic 2016: Tưng bừng ngày khai mạc

Không nằm ngoài dự đoán, lễ khai mạc Olympic 2016 đã được nước chủ nhà Brazil tổ chức hoành tráng. Tại đây, người hâm mộ lẫn VĐV các nước tham dự được trải nghiệm những nét văn hóa đặc trưng nhất của xứ sở Samba từ các vũ điệu, âm nhạc cho đến những màn trình diễn được dàn dựng tỉ mỉ.

Không nằm ngoài dự đoán, lễ khai mạc Olympic 2016 đã được nước chủ nhà Brazil tổ chức hoành tráng. Tại đây, người hâm mộ lẫn VĐV các nước tham dự được trải nghiệm những nét văn hóa đặc trưng nhất của xứ sở Samba từ các vũ điệu, âm nhạc cho đến những màn trình diễn được dàn dựng tỉ mỉ.

Các quan chức cấp cao tham dự lễ khai mạc

Đây là lần đầu tiên Brazil tổ chức Olympic, và cũng là lần đầu tiên Olympic diễn ra tại Nam Mỹ. Đây là Olympic thứ 31 trong lịch sử nhưng là lần thứ 28 Olympic được tổ chức. Có ba kỳ Olympic không được tổ chức là vào các năm: 1916, 1940 và 1944 do chiến tranh.

Ước tính chủ nhà Brazil bỏ ra khoảng 4 triệu USD cho buổi lễ khai mạc, chỉ bằng 1/10 chi phí của Olympic London 2012. Song, lễ khai mạc Olympic lần này mang đậm phong cách nghệ thuật điện ảnh. Điều này cũng không quá khó hiểu bởi đạo diễn chính của lễ khai mạc là Fernando Meirelles - người từng được đề cử Oscar ở hạng mục “đạo diễn xuất sắc nhất” của bộ phim Thành phố của Chúa năm 2004. Do đó, lễ khai mạc vẫn hút sự quan tâm khi dự kiến có khoảng 3 tỉ người trên toàn thế giới theo dõi.

Có điểm đặc biệt là khác với Athens 2004, Bắc Kinh 2008 và London 2012, kịch bản lễ khai mạc Olympic Rio 2016 vẫn đang được giữ bí mật đến sát giờ bắt đầu. Điều này tạo nên sự háo hức cho khoảng 3 tỉ người trên toàn thế giới theo dõi, cũng như những ai có mặt tại sân Maracana. Theo ước tính có đến 6.000 diễn viên chuyên nghiệp cũng như quần chúng tham gia, với 12.000 bộ trang phục được sử dụng lần này. Tất cả được dàn dựng trong 5 năm.

Với chủ đề chính “"Sự phát triển của đất nước, con người Brazil". Thông điệp của nước chủ nhà kêu gọi người dân trên toàn thế giới bảo vệ môi trường và bầu không khí. Thêm vào đó, nước chủ nhà đã trình diễn tất cả những gì đặc trưng nhất của đất nước xứ sở Samba nói riêng và Nam Mỹ nói chung. Ví dụ như chương trình biểu diễn nghệ thuật với phông nền là cánh rừng Amazon và những sinh vật đặc trưng của cánh rừng này. Hay hình ảnh cậu bé thổ dân tìm được mầm xanh, thể hiện tìm được sự sống và phát triển. Ngoài ra, Ban tổ chức còn giới thiệu những nông sản nổi tiếng của Brazil. Tuy nhiên, điều quan trọng là mọi người cùng hành động bảo vệ bầu không khí và xây dựng cuộc sống từ những hạt mầm.

Nổi bật hơn, trong kịch bản chương trình có sự xuất hiện của một chiếc máy bay cổ điển bay vòng quanh sân Maracana và bãi biển Rio de Janeiro, nhằm giới thiệu với bạn bè thế giới vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt vời mà Brazil đang sở hữu.

>> Một số hình ảnh của lễ khai mạc:

Kết thúc chương trình nghệ thuật là màn diễu hành của các đoàn vận động viên. Trong đó, nhiều nhất là đoàn thể thao Mỹ với 554 vận động viên. Kosovo và Nam Sudan là hai quốc gia lần đầu tiên tham dự Olympic.

Theo truyền thống, đoàn thể thao đầu tiên tiến vào sân Maracana là Hy Lạp - đất nước khởi nguồn cho phong trào Olympic. Cầm cờ cho Đoàn thể thao Hy Lạp là nữ vận động viên đua thuyền nổi tiếng Sofia Bekatorou.

Nữ vận động viên đua thuyền Sofia Bekatorou dẫn đầu đoàn thể thao Hy Lạp

Olympic 2016: Tưng bừng ngày khai mạc ảnh 8

Đoàn thể thao Australia

Olympic 2016: Tưng bừng ngày khai mạc ảnh 9

Đoàn thể thao Canada

Olympic 2016: Tưng bừng ngày khai mạc ảnh 10

Đoàn thể thao Đức

LIÊM MINH

In trangVề đầu trangIn trangVề đầu trangIn trangIn trangVề đầu trangIn trangVề đầu trangVề đầu trang

Các tin, bài viết khác

Tin cùng chuyên mục