Những “Chiến sĩ” trên chiến trường không tiếng súng

Ông Nguyễn Đức Thống - Chủ tịch Hội đồng thành viên công ty TNHH Điện tử Tiến Đạt: “Tiến Đạt luôn xứng đáng là một thương hiệu Việt uy tín trên thị trường điện tử Việt Nam’’

Ông Nguyễn Đức Thống - Chủ tịch Hội đồng thành viên công ty TNHH Điện tử Tiến Đạt: “Tiến Đạt luôn xứng đáng là một thương hiệu Việt uy tín trên thị trường điện tử Việt Nam’’

Trên thị trường hàng tiêu dùng điện tử, nhiều năm nay, có một thương hiệu Việt Nam đã khẳng định tên tuổi của mình bên cạnh những thương hiệu Nhật, Hàn Quốc có mặt lâu đời, thậm chí đánh bạt cả không ít tên tuổi “đàn anh” qua sự chọn lựa của người tiêu dùng đã được người Việt ưu ái chọn là “Hàng Việt Nam chất lượng cao”. Đó là thương hiệu sản phẩm điện tử Tiến Đạt.

Thành công nhờ đón đầu thị trường

Ông Nguyễn Đức Thống - Chủ tịch Hội đồng thành viên công ty TNHH Điện tử Tiến Đạt: “Tiến Đạt luôn xứng đáng là một thương hiệu Việt uy tín trên thị trường điện tử Việt Nam’’ ảnh 1

Ngoài việc SX-KD, Tiến Đạt luôn là đơn vị hướng về cộng đồng với nhiều sự hỗ trợ về vật chất và kinh phí cho các chương trình từ thiện. Trong ảnh, Bà Dương Trung Phước –Tổng Giám đốc công ty trong một lần ủng hộ kinh phí phẫu thuật mắt cho người nghèo tại tỉnh Long An.

Nhớ lại những bước phát triển của công ty, ông Nguyễn Đức Thống tâm sự: “Có thể tóm tắt 3 giai đoạn:

Giai đoạn 1 từ năm 1980 đến 1990, lúc đó sản phẩm Amplifier, Loa của Tiến Đạt thống lĩnh trên thị trường với rất nhiều công năng, phục vụ cho nhiều đối tượng tiêu dùng khác nhau:  từ bệnh viện, trường học, tòa án, các nơi phát thanh công cộng, các đoàn ca nhạc nổi tiếng như: Bông Hồng, Đoàn Văn công Trung ương, … đến các hộ gia đình đều sử dụng sản phẩm này. Và một sự kiện được xem là mốc son của Tiến Đạt lúc đó là trang bị cho Hội trường lớn UBND TPHCM một bộ Amplifier, Loa để phục vụ các buổi họp, hội nghị, …

Giai đoạn 2 từ năm 1990, cùng với nền kinh tế đang đổi mới, hòa nhập thị trường, sự cạnh tranh sống còn với các sản phẩm điện tử ngoại nhập. Lúc này không chỉ là “cuộc chiến” sống còn, mà còn là “cuộc chiến” vì màu cờ sắc áo, vì thương hiệu made in Việt Nam mà Tiến Đạt gần như là đại biểu tiên phong trên thị trường điện tử lúc đó.

Cuộc chiến đó bắt đầu bằng một loại hình giải trí mới được du nhập vào Việt Nam nhưng nhanh chóng trở thành loại hình giải trí thời thượng được tất cả mọi tầng lớp người tiêu dùng đón nhận: đó là loại hình karaoke. Những chiếc máy karaoke có mặt trên thị trường Việt Nam bấy giờ đều là hàng ngoại nhập với giá thành rất cao.

 Thực tế đặt ra cho Tiến Đạt những thách thức cũng là cơ hội mới nếu có thể cải tiến và sản xuất thiết bị này phù hợp với điều kiện và hoàn cảnh trong nước. Sau nhiều đợt thử nghiệm, máy Karaoke Digital ứng dụng kỹ thuật số do Tiến Đạt sản xuất đã ra đời với nhiều chủng loại tính  năng sử dụng, mà giá cả chỉ bằng 1/3 hàng ngoại nhập. Sản phẩm karaoke của Tiến Đạt nhanh chóng được người tiêu dùng chấp nhận, tin dùng. Với thành công này, Tiến Đạt vươn lên trở thành doanh nghiệp sản xuất thiết bị karaoke hàng đầu của Việt Nam bấy giờ.

Ông Nguyễn Đức Thống - Chủ tịch Hội đồng thành viên công ty TNHH Điện tử Tiến Đạt: “Tiến Đạt luôn xứng đáng là một thương hiệu Việt uy tín trên thị trường điện tử Việt Nam’’ ảnh 2
Dòng sản phẩm mới nhất của Tiết Đạt vừa tung ra thị trường: DVD-Karaoke chất lượng cao với 1.000 bài hát có sẵn và khả năng đọc 30.000 bài hát.

Cùng với đất nước hội nhập vào xu hướng kinh tế toàn cầu, Công ty Tiến Đạt bắt đầu bước vào giai đoạn ba của sự phát triển của mình bằng việc đột phá vào lĩnh vực đầu đọc đĩa CD: Năm 1998 model đầu đọc đĩa VCD-980 ra đời để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước.

Vừa làm, vừa cải tiến nâng cao chất lượng, để những năm tiếp theo công ty lại cho ra đời những sản phẩm cao cấp hơn như VCD có MP3. Trong lĩnh vực video Tiến Đạt đã xâm nhập sâu hơn với sản phẩm đầu đọc đĩa DVD cao cấp, âm thanh kỹ thuật số cho hình ảnh sống động; đầu đĩa MIDI Karaoke vi tính 5 số .... Và đây chính là những dòng sản phẩm làm cho Tiến Đạt thành công vượt bậc và thành danh khẳng định thương hiệu và chỗ đứng trên thị trường điện tử Việt Nam.

Nhờ nắm bắt thị trường, Tiến Đạt đã cho ra đời những sản phẩm mới để cạnh tranh. Đến nay nhãn hiệu Tiến Đạt đã có trên 50 chủng loại sản phẩm điện tử với nhiều mẫu mã khác nhau: Loa, Amplifier, Digital Karaoke, Equalizer, Speaker System, Microphones, DVD, DVD MIDI Karaoke … và gần đây nhất là việc ra đời những dòng Tivi cao cấp: Tivi LCD, Tivi Slim Fit, Tivi siêu phẳng…

Và sản phẩm mới nhất của công ty là đầu DVD-Karaoke đa chức năng phục vụ nhu cầu giải trí trong gia đình: Xem phim, nghe nhạc, karaoke chất lượng cao với 1.000 bài hát có sẵn và có khả năng đọc được đĩa 30.000 bài hát. Giá thành của sản phẩm này chỉ khoảng hơn 10% so với giá thành của đầu DVD thông thường đang bán trên thị trường.  

Điện Tử Tiến Đạt là một trong những doanh nghiệp 100% vốn Việt Nam đi đầu trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh các sản phẩm điện – điện tử. Sản phẩm chủ lực của Tiến Đạt hiện nay như: Amplifier, Equalizer, Speaker System, Microphones, DVD, DVD MIDI Karaoke … và gần đây nhất là việc ra đời những dòng Tivi cao cấp như: Tivi LCD, Tivi Slim Fit, Tivi siêu phẳng …

Đặc biệt, trước tình hình khó khăn chung của nền kinh tế hiện nay, trong đó có Việt Nam, làm ảnh hưởng tới sức tiêu thụ của các mặt hàng điện-điện tử, đội ngũ kỹ sư của Tiến Đạt đã nghiên cứu, sản xuất thành công  và vừa tung ra thị trường sản phẩm đầu DVD-Karaoke. Sản phẩm này rất thích hợp với người thu nhập trung bình và thấp muốn sở hữu một thiết bị điện tử đa năng, phục vụ nhu cầu giải trí trong gia đình: Xem phim, nghe nhạc, karaoke chất lượng cao với 1.000 bài hát có sẵn và có khả năng đọc được đĩa 30.000 bài hát. Giá thành của sản phẩm này chỉ khoảng hơn 10% so với giá thành của đầu DVD thông thường đang bán trên thị trường.  

 

Khẳng định giá trị một thương hiệu

Ông Nguyễn Đức Thống - Chủ tịch Hội đồng thành viên công ty TNHH Điện tử Tiến Đạt: “Tiến Đạt luôn xứng đáng là một thương hiệu Việt uy tín trên thị trường điện tử Việt Nam’’ ảnh 3

Là người đam mê thể thao, ông Nguyễn Đức Thống đã hỗ trợ và tài trợ cho rất nhiều VĐV thể thao có hoàn cảnh khó khăn. Trong ảnh, ĐKT Cờ vua Quốc tế Nguyễn Ngọc Trường Sơn là một trong những VĐV được sự hỗ trợ rất nhiều từ Tiến Đạt.

Trở lại với quá trình phát triển của công ty này, đã cho thấy ở mỗi thời điểm khác nhau, Tiến Đạt luôn được người tiêu dùng biết đến đôi khi chỉ bằng một sản phẩm điện tử cụ thể. Có được điều này, chỉ riêng việc tìm hiểu, đánh giá xu hướng thị trường, xu hướng sản phẩm..., hàng năm ông Thống phải đi khảo sát thị trường ở rất nhiều nước, nhiều nơi.

Trung bình mỗi năm, ông Thống mất ba, bốn tháng lang thang nay đây mai đó để nghiên cứu và sản xuất một sản phẩm ưng ý để phục vụ nhu cầu tiêu dùng ngay tại thời điểm đó.

Trước tình hình kinh tế có nhiều biến động và biến chuyển như hiện nay, ông Thống cho biết: “Dù khó khăn đến mấy nhưng toàn bộ CB-CNV công ty luôn chung sức, chung lòng cùng vượt qua những khó khăn chung của nền kinh tế để xứng đáng với niềm tin của người tiêu dùng dành cho thương hiệu Tiến Đạt cũng như công sức của nhiều thế hệ xây dựng thương hiệu Tiến Đạt có được như ngày hôm nay. Và điều lớn nhất mà Tiến Đạt đã và đang làm được đối với hàng điện tử mang thương hiệu Việt Nam là tạo được niềm tin yêu và sự tin cậy ở người tiêu dùng.

Hưởng ứng chủ trương  tiết kiệm điện, tiết kiệm nước của Nhà nước, thời gian qua, Tiến Đạt đã song hành với Quỹ Nhi đồng Liên hiệp quốc ((UNICEF) tại Việt Nam nghiên cứu và sản xuất các thiết bị vòi tiết kiệm nước bằng cơ khí, máy nhắc tiết kiệm nước bằng tia hồng ngoại, sách phát tiếng nói cho các công trình nước và vệ sinh của các trường học, mẫu giáo, bệnh viện, trạm xá cũng như một số cơ sở phục vụ cộng đồng công cộng khác.

Với mục đích giáo dục sức khỏe và rèn luyện ý thức bảo vệ tài nguyên môi trường cho trẻ em và người dân ở các địa phương: Komtum, Đồng Tháp, Bình Thuận, Tây Ninh… Tiến Đạt đã không tính lợi nhuận để giảm giá thành sản xuất các sản phẩm trên, thể hiện sự hợp tác, phục vụ nhiệt tình của Tiến Đạt. 

HỒNG MINH-THANH LIÊM 

Tin cùng chuyên mục