Parasite công chiếu trở lại tại Việt Nam ngay khi đoạt giải Oscar

Chiến thắng lịch sử của Parasite (Ký sinh trùng) mang đến cơ hội chính thức công chiếu trở lại tại các cụm rạp trên toàn quốc từ ngày 17-2.
Một cảnh trong phim "Parasite"
Một cảnh trong phim "Parasite"

Theo đại diện nhà phát hành CJ HK Entertainment, đây là cơ hội để những ai chưa kịp xem bộ phim, hay những khán giả muốn trải nghiệm lại tác phẩm để hiểu rõ hơn nữa từng chi tiết biểu tượng hay hình ảnh ẩn dụ của phim. Trong lần công chiếu đầu tiên vào tháng 6-2019, phim đã lập thành tích trở thành phim Hàn Quốc có doanh thu cao nhất thị trường Việt Nam khi thu về gần 65 tỷ đồng.

Không chỉ tại Việt Nam, tượng vàng Oscar còn mang đến nhiều cơ hội cho Parasite tại các thị trường quốc tế. 

Tại Anh, bộ phim đã được mở rộng quy mô lên 400 rạp chiếu và đã thu về 1,8 triệu USD, bao gồm cả các suất chiếu sớm, qua đó xác lập kỷ lục bộ phim nói tiếng nước ngoài có doanh thu mở màn cao nhất mọi thời đại tại nước này. Còn tại Mỹ, phim cũng mở rộng quy mô lên hơn 2.000 rạp chiếu.

Tính đến 9-2, nó trở thành một trong những bộ phim nói tiếng nước ngoài có doanh thu cao nhất mọi thời đại tại Mỹ, với doanh thu 35,5 triệu USD. Một số chuyên gia nhận định, phim hoàn toàn có thể cán mốc doanh thu 45 đến 50 triệu USD, dù hiện phim đã có bản để thuê và bán dưới định dạng DVD từ ngày 28-1. Phim đã được công chiếu tại Mỹ suốt 18 tuần liên tục. Hiện tổng doanh thu toàn cầu của phim đạt hơn 165 triệu USD.

Tin cùng chuyên mục