Petrolimex và Hose thỏa thuận hợp tác

Tổng Công ty Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) và Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM (HOSE) đã ký kết thỏa thuận hợp tác chủ yếu tập trung vào những vấn đề như HOSE sẽ hỗ trợ tổ chức các lớp đào tạo, tập huấn cho CBCNV của Petrolimex và các đơn vị thành viên về nghiệp vụ, chính sách liên quan đến chứng khoán, thị trường chứng khoán; Hỗ trợ và tạo điều kiện để Petrolomex và các đơn vị thành viên của Petrolimex nhận được sự tư vấn trợ giúp tốt nhất từ Sở GDCK nước ngoài có quan hệ hợp tác với HOSE khi có dự định niêm yết tại Sở GDCK nước ngoài…

Bên cạnh đó Petrolimex cam kết khuyến khích các đơn vị thành viên của mình sẽ tổ chức bán đầu giá cổ phần lần đầu qua HOSE, cũng như niêm yết cổ phiếu, trái phiếu tại HOSE nhằm tăng cung hàng hóa có chất lượng cho thị trường chứng khoán. Petrolimex hiện đang nắm giữ 40% trong tổng số 200 tỷ đồng vốn cổ phần của Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex (PG Bank).

Vốn điều lệ này của PG Bank sẽ tăng lên 500 tỷ đồng từ nay đến cuối năm 2007 sau đó tiếp tục tăng lên ít nhất là 1.000 tỷ đồng trong năm 2008 và 3.000 tỷ đồng trong giai đoạn từ 2008 đến 2010. Trong đó vốn của Petrolimex chiếm tỷ lệ cao nhất.


K.A.

Tin cùng chuyên mục