Phải khắc phục vết nứt trên cầu Thăng Long trước 26-3

* An Giang: Đóng cọc sắt, thả rọ đá cứu quốc lộ 91

(SGGP).- Sáng 20-3, lãnh đạo Bộ GTVT đã có cuộc họp với Viện Khoa học và công nghệ, Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông, Cục Đường bộ VN, Ban QLDA 2 nhà thầu thi công và các đơn vị liên quan để tìm nguyên nhân, giải pháp xử lý những vết nứt xuất hiện trên cầu Thăng Long, sau khi cây cầu này vừa được sửa chữa.

Hiện làn xe trên cầu từ hướng Nội Bài về trung tâm Hà Nội có một số vết nứt rộng tới 3-4cm, còn lại là những vết nhỏ, có vết nứt mới hình thành nhưng cũng có vết đã xuất hiện từ khoảng một tháng nay.

Theo nhận định ban đầu của các cán bộ khoa học kỹ thuật Bộ GTVT, những vết nứt xuất hiện có thể do những mẻ thảm đầu tiên của nhà thầu (Công ty CP Đầu tư và xây dựng Bảo Quân) gặp phải sương mù và mưa nhỏ nên không đảm bảo độ nóng của bê tông nhựa gây ra rạn nứt. Hạng mục này vẫn đang trong thời hạn bảo hành 1 năm, nên Bộ GTVT đã chỉ đạo nhà thầu tiến hành cào bóc và thảm lại những vùng bị ảnh hưởng.

Đến ngày 26-3 tới đây, việc cào bóc và thảm này phải hoàn tất để đảm bảo lưu thông trên cầu. Bộ GTVT cũng yêu cầu các đơn vị liên quan tiếp tục tiến hành kiểm tra, xác định nguyên nhân cụ thể và có biện pháp xử lý nghiêm túc, triệt để.

* Chiều 20-3, ông Nguyễn Thanh Long, Giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng công trình giao thông 73 (đơn vị quản lý quốc lộ 91, An Giang) cho biết: Mấy ngày qua, các vết nứt trên mặt quốc lộ 91 vẫn tiếp tục xuất hiện và dài hơn. Để hạn chế sạt lở, đơn vị này đang khẩn trương đóng cọc sắt và thả rọ đá giữ bờ sông, gia cố đoạn bị sạt lở tại xã Bình Mỹ (huyện Châu Phú).

Tại đoạn đường xuất hiện vết nứt, công ty cho lập hàng rào cách vết nứt 10cm ngăn không cho xe đi lên. Riêng đoạn quốc lộ bị đe dọa bởi lạch, hố xoáy đang lấn vào bờ, công ty phối hợp cùng Đoạn Quản lý đường sông 13, Sở TN-MT tỉnh An Giang tìm giải pháp kè khả thi nhất, đề xuất với địa phương nhanh chóng xử lý. 

M.DUY - Đ.TUYỂN

Tin cùng chuyên mục