Phần bánh bự

- Dạo này thương mại điện tử xứ mình im ắng dữ, không thấy có những chuyện khuyến mãi ì xèo xôm tụ. Hay là các nhà đầu tư bự… hết pin?

- Im ắng là thể hiện trên bề mặt thôi, chớ ở chiều sâu lĩnh vực này đang có chuyển biến lớn. Đó là các doanh nghiệp thương mại điện tử tập trung vô chất lượng dịch vụ. Họ đều thấy rằng cái cốt lõi người tiêu dùng luôn quan tâm là dịch vụ tốt, giải quyết nhanh chóng đơn hàng. Bởi vậy, thứ rất quan trọng là phải vận chuyển hàng hóa nhanh, có thể chỉ trong ít phút sau khi đặt hàng. 

- Kẹt xe vẫn đùm đề, nhanh sao được?

- Đó chính là cơ hội để công nghệ nhào vô xử lý. Bằng các giải pháp công nghệ số, các doanh nghiệp giao hàng có thể tìm ra cách thức tối ưu hóa thời gian, dự đoán điểm nghẽn giao thông nhằm xác định thời gian giao hàng chính xác. Đặc biệt với những thứ phải giao thiệt lẹ như đồ ăn, khi món được đặt tới tay khách hàng còn nóng sốt thì sự hài lòng sẽ biến thành lợi nhuận bền. 

- À, nghĩa là mấy hãng vận tải công nghệ sẽ lên hương, và càng cạnh tranh thì khách hàng càng được lợi.

- Thị trường là một tổng thể cộng sinh chặt chẽ, nên khi thương mại điện tử phát triển mạnh, những thứ liên quan cũng sẽ nảy nở theo. Sự cạnh tranh sẽ làm chiếc bánh lợi ích to ra, nên ai có sản phẩm, dịch vụ tốt mới được hưởng phần bánh bự.

Tin cùng chuyên mục