Cần xử lý nghiêm cán bộ biến chất

Cần xử lý nghiêm cán bộ biến chất

Sau khi Báo SGGP đăng loạt bài “Cán bộ xã biến đất công thành “đất ông” (ngày 26 - 27-2-2010), phản ánh việc nhiều cán bộ chủ chốt ở 2 xã Hưng Điền, Hưng Điền B, huyện Tân Hưng tỉnh Long An lợi dụng chức quyền “xẻ thịt” đất công, ăn chặn nền nhà ở cụm dân cư…, nhiều bạn đọc của Báo SGGP, nhất là người dân ở huyện Tân Hưng liên tục gọi điện, gửi mail (thư điện tử) đến Báo SGGP đề nghị phải xử lý thật nghiêm khắc đối với những cán bộ tha hóa, biến chất ở hai xã này.

* Ông Huỳnh Thanh Rảnh, ở ấp Kinh Mới xã Hưng Điền B: Tôi biết các cán bộ chủ chốt ở xã này có biểu hiện tiêu cực từ lâu. Chính tôi đã làm đơn tố cáo nhiều lần nhưng chẳng thấy ai quan tâm xử lý gì. Khi tôi gửi đơn tố cáo lần thứ hai, ngay trước Tết Nguyên đán, Huyện ủy Tân Hưng mới kêu tôi đến bảo rằng “đừng có gửi đơn vượt cấp nữa, để từ từ rồi lãnh đạo huyện sẽ giải quyết đơn tố cáo của tôi”.

Ở đây, điều khiến tôi thắc mắc là tại sao tôi gửi đơn tố cáo cán bộ xã làm sai, có ký tên đàng hoàng, sẵn sàng chịu trách nhiệm về đơn tố cáo của mình nhưng đợi mãi mới thấy ông Chủ tịch UBND huyện Tân Hưng gửi cho cái “Thông báo kết quả giải quyết tố cáo”, chứ không phải là một quyết định như Luật Khiếu nại tố cáo đã quy định? Phải chăng phía sau văn bản này còn nhiều vấn đề khuất tất cần được làm rõ (!?).

Theo tôi, các cơ quan chức năng cần phải điều tra làm rõ trên tinh thần khách quan, trung thực để xử lý thật nghiêm “những con sâu làm rầu nồi canh” này. Có như vậy mới làm trong sạch được bộ máy chính quyền của nhà nước ở cơ sở, để được nhân dân tin cậy.

* Ông Cao Văn Xuân, nguyên Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện Tân Hưng: Sau khi đọc bài báo “Cán bộ xã biến đất công thành “đất ông” trên Báo SGGP, tôi rất ngỡ ngàng về chuyện này. Bởi khi còn tại chức, tôi được phân công phụ trách xã Hưng Điền (từ năm 1994 đến 2004), nhưng chưa hề nghe báo cáo gì về những vấn đề tiêu cực ở đây, nhất là chuyện chủ trương cho mua bán quỹ đất công ở xã này. Nếu sự việc sai trái diễn ra ở đây như bài báo đã nêu thì cần xử lý thật nghiêm những cán bộ làm sai trái này.

Sân vận động xã Hưng Điền B đã bị Chủ tịch xã đem cho thuê để trồng lúa.

Sân vận động xã Hưng Điền B đã bị Chủ tịch xã đem cho thuê để trồng lúa.

* Một người dân ở xã Hưng Điền (xin được giấu tên) bức xúc: Dân ở đây rất bất bình về những chuyện làm sai trái của một số cán bộ lãnh đạo ở xã nhưng không ai dám tố cáo vì sợ bị trả thù. Trước đây có một số người dân lên tiếng phản ứng cho rằng có dấu hiệu tiêu cực trong đội ngũ cán bộ xã khi giải quyết công việc cho dân… Ngay lập tức, những người này bị “phân biệt đối xử”, bị gây khó dễ trong việc chứng thực các giấy tờ nhà đất, vay vốn ngân hàng…

Hiện nay, cái dân lo lắng, mất niềm tin nhất là nhiều vụ việc tiêu cực ở địa phương bị tố cáo, phát giác nhưng không được các cơ quan chức năng điều tra, xử lý đến nơi đến chốn. Vì thế dân rất ngại khiếu nại, tố cáo dù biết rất rõ cán bộ nào, cơ quan nào có tiêu cực…

Cho nên khi đọc Báo SGGP thấy phanh phui vụ tiêu cực ở đây, ai cũng hài lòng. Họ mong các cơ quan bảo vệ pháp luật cần xử lý thật nghiêm minh những cán bộ sai trái này.

ĐĂNG NGUYÊN 

Tin cùng chuyên mục