Vụ chuyển nhượng đất trái phép ở quận Gò Vấp: Mượn tiền nhưng chưa kịp trả?!

Trong ngày thứ 3 của phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ chuyển nhượng đất trái phép xảy ra tại quận Gò Vấp 10-6, trả lời thẩm vấn của luật sư Lê Hồng Nguyên, bị cáo Nguyễn Văn Tính (nguyên Bí thư Quận ủy kiêm Chủ tịch HĐND quận Gò Vấp) một lần nữa khẳng định mình không nhận hối lộ từ Lê Minh Châu (nguyên Giám đốc Công ty Xây dựng Gò Vấp) số tiền 800 triệu đồng như cáo trạng quy kết.

(SGGP).- Trong ngày thứ 3 của phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ chuyển nhượng đất trái phép xảy ra tại quận Gò Vấp 10-6, trả lời thẩm vấn của luật sư Lê Hồng Nguyên, bị cáo Nguyễn Văn Tính (nguyên Bí thư Quận ủy kiêm Chủ tịch HĐND quận Gò Vấp) một lần nữa khẳng định mình không nhận hối lộ từ Lê Minh Châu (nguyên Giám đốc Công ty Xây dựng Gò Vấp) số tiền 800 triệu đồng như cáo trạng quy kết.

Theo bị cáo, đây là số tiền mượn vào năm 2001 để xây nhà. Bị cáo Tính khai thêm: Tôi đã dự tính bán nhà để trả nợ cho Châu, nhưng khi bán xong thì Châu bị bắt nên không thể trả.

Trước lời khai này, hội đồng xét xử phân tích điểm bất hợp lý: “Theo hồ sơ mua bán nhà còn lưu trữ và lời khai của gia đình bị cáo thì thời điểm bị cáo bán nhà là cuối năm 2002, trong khi 2 năm sau đó bị cáo Châu mới bị bắt, vậy bị cáo giải thích như thế nào?”. Đến đây, bị cáo Tính im lặng, không trả lời.

Dù bị cáo Trần Kim Long khai rằng mình không có vai trò gì trong phi vụ chuyển nhượng trái phép hơn 11ha đất ở phường 12 quận Gò Vấp, nhưng lời kêu oan của Long đã bị chính lời khai của bị cáo Châu phủ nhận. Theo đó, Châu nhận chuyển nhượng trái phép số đất từ bị cáo Phạm Thị Tuyết Lan là do có niềm tin vào sự môi giới của Long.

Tương tự, dù Long không thừa nhận mình chỉ đạo “chạy án” sau khi vụ việc bị thanh tra, điều tra nhưng bị cáo Hồ Tùng Lâm (nguyên Phó Giám đốc Công ty Xây dựng Gò Vấp) một lần nữa khẳng định: “Long yêu cầu bị cáo đi gặp Nguyễn Minh Hoàng - người hứa sẽ “lo lót” giùm để vụ việc không bị xử lý hình sự - và phải làm theo những gì Hoàng yêu cầu. Có lần bị cáo chưa kịp báo cáo lại tiến độ là bị Long gọi điện thoại trách!”.

Hôm nay 11-6, phiên tòa tiếp tục làm việc. 

L.T. HÂN

- Thông tin liên quan:

>> Vụ chuyển nhượng đất trái phép tại Quận Gò Vấp: Các bị cáo đồng loạt phản cung

>> Sáng 8-6, xét xử lại vụ sang nhượng đất trái phép tại Gò Vấp

Tin cùng chuyên mục