Xét xử phúc thẩm “tập đoàn” Massage kích dục Tân Hoàng Phát: Đề nghị bác kháng cáo, tuyên y án sơ thẩm

(SGGPO).- Ngày 9-12, phiên tòa xét xử phúc thẩm “tập đoàn” massage kích dục Tân Hoàng Phát chuyển sang phần tranh luận. Đại diện Viện KSND tối cao giữ quyền công tố tại phiên tòa đã phát biểu luận tội đối với các bị cáo.

(SGGPO).- Ngày 9-12, phiên tòa xét xử phúc thẩm “tập đoàn” massage kích dục Tân Hoàng Phát chuyển sang phần tranh luận. Đại diện Viện KSND tối cao giữ quyền công tố tại phiên tòa đã phát biểu luận tội đối với các bị cáo.

Theo đó, với danh nghĩa thành lập Công ty TNHH xin đăng ký kinh doanh dịch vụ xông hơi, massage… Phan Cao Trí và Phan Thị Yến đã tập hợp nhiều thành viên trong gia đình và các đối tượng ngoài xã hội cùng nhau tổ chức biến tướng ngành nghề kinh doanh dịch vụ này thành một hoạt động không lành mạnh. Tham gia giúp sức cho vợ chồng Trí – Yến có Phan Việt Hậu, Phan Quốc Cường, Nguyễn Minh Phương, Nguyễn Hoài Nhanh.

Để thu lợi lớn, các bị cáo đã cho thu nhận những cô gái ít học, hoàn cảnh kinh tế khó khăn, không có việc làm… ở các tỉnh vào các công ty và cơ sở của Trí – Yến. Khi tiếp nhận họ, Trí và các đồng phạm tổ chức cho họ ký hợp đồng lao động có mức lương, có ngày phép và đảm bảo quyền lợi theo luật lao động. Nhưng thực tế khi vào làm việc họ phải tiếp khách từ 9 giờ sáng hôm trước đến 1 giờ sáng hôm sau, không được hưởng lương mà cuộc sống của họ hoàn toàn phụ thuộc vào việc phục vụ khách để khách cho tiền bồi dưỡng; không được nghỉ phép, không được tự do đi lại, không được ra khỏi nơi làm việc và nơi ngủ; từ nơi nghỉ, ngủ đến nơi làm việc đều có người dẫn giải, canh giữ; tiền bồi dưỡng do chủ quản lý và mọi vật dụng sinh hoạt cá nhân của họ đều bị khấu trừ vào tiền bồi dưỡng với giá đắt gấp 3-4 lần.

Với vai trò là người điều hành mọi hoạt động của 5 công ty và cơ sở massage (Tân Hoàng Phát, Kim Thu, Hoàng Thành, Newstar, Hoàng Vân III), Trí là người ra các quy định buộc các nhân viên phải ăn, ở trong phòng mà không được đi ra ngoài, ai bỏ trốn thì bị bắt lại đánh và bị phạt.

Ngoài việc bị khống chế quyền tự do, những cô gái vi phạm kỷ luật do Trí và đồng bọn đề ra cũng như muốn nghỉ việc đều phải nộp một khoản tiền do Trí – Yến quy định. Mặc dù không muốn thực hiện nhưng hơn ai hết, các bị hại và gia đình bị hại biết rõ sự hung bạo, khả năng gây tổn hại đến tính mạng, sức khỏe của các bị cáo đối với họ và con em họ nên phải miễn cưỡng giao tiền cho các bị cáo nhằm giải thoát cho các bị hại. Trong vụ án này, đã xác định được các bị cáo chiếm đoạt của 9 bị hại.

Từ những nhận định trên, công tố viên cho rằng tòa án cấp sơ thẩm đã xét xử các bị cáo đúng người, đúng tội, không oan sai. Tính chất vụ án rất nghiêm trọng, gây bức xúc trong dư luận, bị xã hội lên án; tại phiên tòa các bị cáo thể hiện thái độ khai báo không thành khẩn. Mức án TAND TPHCM xét xử sơ thẩm tuyên phạt Phan Cao Trí 12 năm tù, Phan Việt Hậu (em vợ Trí, Giám đốc cơ sở Tân Hoàng Phát) 10 năm tù, Phan Quốc Cường (Giám đốc cơ sở massage Kim Thu – chi nhánh của “tập đoàn” Tân Hoàng Phát) 9 năm tù cùng về hai tội “Bắt, giữ người trái pháp luật” và “Cưỡng đoạt tài sản”; Phan Thị Yến (vợ Trí) 6 năm tù về tội “Cưỡng đoạt tài sản”; Nguyễn Minh Phương (quản lý cơ sở massage Hoàng Thành, một chi nhánh của “tập đoàn” Tân Hoàng Phát) 3 năm tù, Nguyễn Hoài Nhanh (phó quản lý cơ sở massage Hoàng Thành) 2 năm tù cùng về tội “Bắt, giữ người trái pháp luật” là cần thiết.

Vì vậy, dù các bị cáo có nêu các tình tiết giảm nhẹ nhưng không có căn cứ để chấp nhận kháng cáo kêu oan của Trí, Yến, Hậu, Cường; kháng cáo của hai bị hại xin giảm án cho Trí, Yến, Hậu, Cường; và kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của Phương, Nhanh. Do vậy, công tố viên đề nghị hội đồng xét xử cấp phúc thẩm bác các kháng cáo này, tuyên y án sơ thẩm.

Ái Chân

Vụ cơ sở Tân Hoàng Phát giam lỏng nhân viên:

- Xuất hiện người bị hại giả

- Hoãn phiên tòa do bị hại thay đổi lời khai

- Chủ “tập đoàn” massage Tân Hoàng Phát lãnh 12 năm tù

- Chủ “tập đoàn” massage Tân Hoàng Phát bị đề nghị 11 – 13 năm tù

- Đề nghị truy tố 6 đối tượng

- Khởi tố 4 đối tượng

- Rút giấy phép cơ sở Tân Hoàng Phát

- Yêu cầu Công an quận Thủ Đức báo cáo

- - Chính quyền địa phương: không ngờ (?!)

- Bắt khẩn cấp vợ chồng chủ cơ sở massage

- Tạm giữ 2 đối tượng liên quan

88 nhân viên massage bị “giam lỏng”

Tin cùng chuyên mục