Vụ tàu hỏa húc 6 ô tô trên cầu Ghềnh: Lái tàu, nhân viên gác chắn, bảo trì đèn tín hiệu, tài xế taxi đều có lỗi

Chiều qua 9-2, trao đổi với PV Báo SGGP, đại tá Nguyễn Phi Hùng, Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Đồng Nai, cho biết: Nguyên nhân của vụ tai nạn thảm khốc xảy ra trên cầu Ghềnh tối 6-2 giữa tàu SE2 với 6 ô tô bước đầu được xác định do lỗi của cả lái tàu, nhân viên gác chắn, nhân viên bảo trì đèn tín hiệu và 2 tài xế taxi.

(SGGP).- Chiều qua 9-2, trao đổi với PV Báo SGGP, đại tá Nguyễn Phi Hùng, Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Đồng Nai, cho biết: Nguyên nhân của vụ tai nạn thảm khốc xảy ra trên cầu Ghềnh tối 6-2 giữa tàu SE2 với 6 ô tô bước đầu được xác định do lỗi của cả lái tàu, nhân viên gác chắn, nhân viên bảo trì đèn tín hiệu và 2 tài xế taxi.

Cụ thể, nhân viên gác 3 và 4 đã không thực hiện đúng trách nhiệm và quy trình điều hành giao thông trong lồng cầu. Nếu họ thực hiện đúng trách nhiệm của mình thì sẽ không có chuyện 2 xe đi ngược chiều trong lồng cầu, gây nên tắc nghẽn giao thông đúng vào thời điểm đã nhận được tín hiệu tàu SE2 đang đến gần. 2 tài xế taxi Vinasun 56K-9687 và Mai Linh 60V-7834 không chịu nhường nhau (tại cơ quan điều tra 2 tài xế này vẫn đổ lỗi cho nhau), làm cho việc giải tỏa các phương tiện lưu thông trong lồng cầu gặp khó khăn.

Nhân viên bảo trì đèn tín hiệu đã không kịp thời phát hiện, báo cáo với cấp có thẩm quyền để khắc phục tình trạng đèn tín hiệu đường sắt phía Nam cầu Ghềnh bị hư hỏng.

Đối với 2 lái tàu, theo điều tra ban đầu đã không thực hiện đúng nguyên tắc chạy tàu, khi phát hiện đèn tín hiệu không hoạt động, không có nhân viên gác chắn phất cờ hiệu được thông cầu, đã không có biện pháp khẩn cấp để dừng tàu.

Cũng theo đại tá Nguyễn Phi Hùng, hiện cơ quan điều tra đã hoàn tất hồ sơ điều tra ban đầu và sẽ sớm bàn bạc, thống nhất với các cơ quan chức năng để khởi tố các bị can có liên quan đến vụ tai nạn thảm khốc này. 

H.NAM

- Thông tin liên quan:

>> Vụ tàu lửa húc 6 ô tô trên cầu Ghềnh (Đồng Nai): Làm rõ trách nhiệm những cá nhân liên quan

>> Vụ tàu lửa húc 6 ô tô trên cầu Ghềnh (Đồng Nai): Khởi tố vụ án

>> Tàu hỏa húc 6 ô tô trên cầu Ghềnh (Đồng Nai), nhiều người chết và bị thương

Tin cùng chuyên mục