Nghi can giết người cướp tiệm vàng ở tỉnh Bắc Giang đã bị bắt

(SGGPO).- Chiều 31-8, các trinh sát hình sự Ban chuyên án điều tra vụ giết người cướp tài sản ở Bắc Giang phối hợp với lực lượng của Bộ đội Biên phòng tỉnh Lạng Sơn đã bắt được hung thủ đầu tiên trong vụ án là Lê Văn Luyện (sinh năm 1993, ở xã Thanh Lâm, huyện Lục Nam, Bắc Giang).

Cơ quan Công an xác định Luyện là một trong những đối tượng tham gia vụ giết hại cả gia đình chủ tiệm vàng Ngọc Bích (ở dốc Sàn, xã Phương Sơn, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang). Đối tượng bị bắt giữ khi đang lẩn trốn tại khu vực biên giới phía Bắc thuộc sự quản lý của Đồn Biên phòng Na Hình (huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn).
 
Trước đó, ngày 29-8, trinh sát của Công an tỉnh Bắc Giang, lực lượng của Bộ Công an đã kiểm tra, khám xét nhà đối tượng Luyện nhưng y đã bỏ trốn.

Ngày 30-8, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Bắc Giang đã khởi tố và phát lệnh truy nã đặc biệt đối với Luyện. Nhận định đối tượng có khả năng tìm đường trốn qua biên giới phía Bắc, Ban chuyên án đã đồng thời có thông báo đến cơ quan chức năng tại các cửa khẩu đường biên.

Ngày 31-8, cơ quan chức năng phán đoán đoạn biên giới thuộc huyện Văn Lãng có thể là nơi đối tượng ẩn náu và trốn chạy nên đã triển khai lực lượng chốt chặn. Đến khoảng 16 giờ 20 phút chiều 31-8, Lê Văn Luyện đã sa lưới.

Như vậy, chỉ sau 1 tuần xảy ra vụ án nghiêm trọng trên, bằng sự nỗ lực của Ban chuyên án, nghi can đầu tiên đã bị bắt giữ...

Hiện, Lê Văn Luyện đã được di lí về nơi giam giữ thuộc Công an tỉnh Bắc Giang để phục vụ công tác điều tra mở rộng vụ án.

 Phan Anh

Thông tin liên quan:

>> Truy nã đặc biệt hung thủ cướp tiệm vàng ở Bắc Giang

Tin cùng chuyên mục