Người điều khiển xích lô chở tôn làm chết bé trai được tại ngoại

Liên quan tới vụ việc cháu Trần Minh H. (9 tuổi, ở quận Hoàng Mai, Hà Nội) trong lúc đi xe đạp trên đường đã va vào xe xích lô chở tôn, bị tôn cứa cổ dẫn đến tử vong, Công an quận Hoàng Mai, Hà Nội đã quyết định cho bị can Đinh Ngọc Thạch (52 tuổi, quê Hà Nam, tạm trú ở quận Hoàng Mai) là người điều khiển chiếc xích lô chở tôn được tại ngoại trở về với gia đình.
Người điều khiển xích lô chở tôn làm chết bé trai được tại ngoại

>> Xử lý nghiêm vụ xích lô chở tôn làm em bé 9 tuổi tử vong

(SGGPO).- Liên quan tới vụ việc cháu Trần Minh H. (9 tuổi, ở quận Hoàng Mai, Hà Nội) trong lúc đi xe đạp trên đường đã va vào xe xích lô chở tôn, bị tôn cứa cổ dẫn đến tử vong, Công an quận Hoàng Mai, Hà Nội đã quyết định cho bị can Đinh Ngọc Thạch (52 tuổi, quê Hà Nam, tạm trú ở quận Hoàng Mai) là người điều khiển chiếc xích lô chở tôn được tại ngoại trở về với gia đình.

Theo đó vào chiều tối 6-10, sau khi hoàn tất các thủ tục theo quy định của pháp luật, Công an quận Hoàng Mai đã quyết định cho tại ngoại đối với bị can Đinh Ngọc Thạch để trở về gia đình trong niềm vui mừng và xúc động của bản thân ông Thạch cùng nhiều người thân và bạn bè. Sau khi trở về căn nhà nhỏ trong ngõ ở phố Tân Mai đã có nhiều người thân và bạn bè tới động viên và chia sẻ với vợ chồng ông Thạch. Trò chuyện với mọi người, ông Thạch đã không dấu nổi nỗi đau lòng, ân hận về những gì đã xảy ra. Ông không ngờ rằng hành động vô ý của mình lại gây ra hậu quả nghiêm trọng đến như vậy. "Hôm đó, tôi chở tôn đến đường Tân Mai thì vào gọi chủ nhà ra lấy. Chưa kịp ra đến nơi thì đã xảy ra cơ sự đau lòng này. Tôi rất ân hận...!" ông Thạch bày tỏ. Sau sự việc đau lòng do mình gây ra, ông Thạch cũng cho biết tới đây sẽ bỏ nghề đạp xích lô chở hàng thuê để tìm một công việc khác lao động để kiếm kế sinh nhai hàng ngày.

Ông Thạch và gia đình vui mừng khi được tại ngoại

Trước đó, vào chiều ngày 23-9, tại khu vực trước nhà số 64 phố Tân Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội, cháu Trần Minh H. (9 tuổi, trú tại quận Hoàng Mai, Hà Nội) đi xe đạp trên đường đã va chạm vào tấm tôn trên một xe xích lô đang đỗ bên đường, bị tôn cứa vào cổ gây tử vong.

Sau sự việc trên xảy ra, Cơ quan Điều tra Công an quận Hoàng Mai đã ra lệnh tạm giữ hình sự đối với người lái xe xích lô là ông Đinh Ngọc Thạch (52 tuổi, tạm trú quận Hoàng Mai) để điều tra, làm rõ sự việc. Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, xe xích lô do ông Thạch chở hàng thuộc danh sách những xe bị cấm lưu thông trong nội thành Hà Nội. Tuy nhiên, ông Thạch vẫn dùng xe xích lô để chở tôn lợp mái nhà và đỗ bên đường. Tấm tôn trên xe xích lô do ông Thạch chở có chiều dài và rộng vượt ra ngoài thùng xe. Khi cháu Hoàng đi xe đạp trên phố Tân Mai, do không chú ý quan sát, đã đâm vào xe chở tôn của ông Thạch và bị tấm tôn sắc cứa vào cổ dẫn tới sự việc đau lòng trên. Tiếp đó, ngày 4-10, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an quận Hoàng Mai đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Đinh Ngọc Thạch để điều tra về hành vi "Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ” theo điều 202 Bộ luật Hình sự. Tuy nhiên ngày 5-10, gia đình cháu Trần Minh H. đã có đơn gửi Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an quận Hoàng Mai đề nghị miễn xử lý hình sự đối với ông Thạch.

Được biết, ông Đinh Ngọc Thạch là một cựu chiến binh. Ông Thạch đã từng tham chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc ở mặt trận huyện Vị Xuyên, Hà Giang trong nhưng năm 80 của thế kỷ trước. Sau khi ra quân, ông Thạch trở với với cuộc sống đời thường nhưng hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, vất vả. Ông Thạch phải lên Hà Nội làm nghề đạp xích lô vận chuyển hàng thuê để kiếm tiền nuôi gia đình.

NGUYỄN QUỐC

Tin cùng chuyên mục