Phát động giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam 2021 tại Đà Nẵng

Sáng 6-4, tại Đà Nẵng, Hội Truyền thông số Việt Nam tổ chức phát động Chương trình bình chọn, trao tặng giải thưởng “Chuyển đổi số Việt Nam - Vietnam Digital Awards” năm 2021 (VDA 2021).
Những cá nhân, tổ chức tiêu biểu tham gia VDA 2021 cũng sẽ có cơ hội giới thiệu, quảng bá dịch vụ, sản phẩm và tìm kiếm đối tác, nhà đầu tư thông qua chuỗi sự kiện, hội thảo chuyển đổi số của VDA 2021
Những cá nhân, tổ chức tiêu biểu tham gia VDA 2021 cũng sẽ có cơ hội giới thiệu, quảng bá dịch vụ, sản phẩm và tìm kiếm đối tác, nhà đầu tư thông qua chuỗi sự kiện, hội thảo chuyển đổi số của VDA 2021

Theo quy chế, VDA 2021 sẽ có 4 hạng mục giải thưởng: sản phẩm, dịch vụ, giải pháp chuyển đổi số tiêu biểu; doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp chuyển đổi số xuất sắc; cơ quan nhà nước chuyển đổi số xuất sắc và sản phẩm, giải pháp chuyển đổi số vì cộng đồng.

Chương trình sẽ tiến hành nhận hồ sơ đến hết tháng 7-2021, thông qua cổng tiếp nhận trực tuyến tại vda.com.vn. Sau đó, Hội đồng sơ tuyển và Hội đồng chung khảo sẽ lựa chọn ra những cái tên xứng đáng để nhất vinh danh trong lễ trao giải dự kiến được tổ chức vào cuối tháng 10-2021. Lễ trao giải sẽ được tường thuật trực tiếp trên VTV, tiếp sóng trên nhiều kênh sóng và các nền tảng truyền thông khác.

TS. Nguyễn Minh Hồng, Chủ tịch Hội Truyền thông số Việt Nam cho biết, giải thưởng là một trong những cách thức để phát hiện và tôn vinh những sản phẩm, dịch vụ, giải pháp công nghệ số tiêu biểu của Việt Nam, đặc biệt là những sản phẩm công nghệ Make in Vietnam để quảng bá tới các thị trường trong nước và quốc tế. Đồng thời giải thưởng cũng khuyến khích các cơ quan nhà nước, các doanh nghiệp thuộc mọi lĩnh vực mạnh dạn đầu tư, ứng dụng công nghệ số để chuyển đổi số thành công.
 Lần đầu tiên sau 4 mùa tổ chức, VDCA thực hiện họp báo và tổ chức lễ phát động tại Đà Nẵng, thể hiện sự đánh giá cao của ban tổ chức với các kết quả chuyển đổi số ấn tượng của thành phố

Xác định chuyển đổi số là "chìa khóa chính” để chủ động tiếp cận cách mạng công nghiệp 4.0, theo ông Lê Quang Nam, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, để triển khai chuyển đổi số thành công, Đà Nẵng đã thông qua dự thảo Nghị quyết chuyên đề về chuyển đổi số, dự kiến ban hành Đề án chuyển đổi số trong tháng 4-2021. Ngoài ra, Đà Nẵng cũng bổ sung một số nội dung như: mô hình tiếp cận cho riêng Đà Nẵng, có thêm chuyển đổi số trong cơ quan Đảng, Mặt trận, Đoàn thể; bổ sung hàng chục chỉ tiêu so với chương trình chuyển đổi số quốc gia… Tại các mùa VDA trước đây, Đà Nẵng và các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn đã tích cực gửi hồ sơ tham dự và được vinh danh tại nhiều hạng mục.

"Trong năm 2021 tôi hy vọng sẽ có nhiều sản phẩm tại Đà Nẵng tham gia và đạt nhiều giải thưởng Vietnam Digital Awards hơn các năm trước", ông Nam hy vọng. 

Chương trình được tổ chức thường niên dưới sự chủ trì của Hội Truyền thông số Việt Nam và sự bảo trợ của Bộ Thông tin và Truyền thông

Tại các mùa VDA trước đây, Đà Nẵng và các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn đã tích cực gửi hồ sơ tham dự và được vinh danh tại nhiều hạng mục.

Cụ thể, VDA 2019 là sản phẩm tiêu biểu “Phần mềm hồ sơ cán bộ, công chức, viên chức”.

Đến VDA 2020, Đà Nẵng có 5 trong 40 giải toàn quốc được vinh danh, gồm Sở TT-TT, Công ty CP Tâm Hợp Nhất, Công ty CP Công nghệ số thông minh, Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng, Tổng Công ty Điện lực miền Trung.

Đặc biệt, Cổng Dữ liệu mở Đà Nẵng được xướng danh ở hạng mục “Chuyển đổi số xuất sắc năm 2020”.

Tin cùng chuyên mục