Phát hiện 4 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam

Sáng ngày 27-12, Tổ công tác Trạm Cửa ô Hòa Hiệp (Công an TP Đà Nẵng) phát hiện 4 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam khi đang trên ô tô để vào TPHCM.

Phát hiện 4 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam

Theo thông tin ban đầu, vào rạng sáng cùng ngày, tổ công tác thuộc Trạm Cửa ô Hòa Hiệp khi đang làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát đã phát hiện ô tô 7 chỗ biển kiểm soát 17A – 178.43 vừa ra khỏi hầm Hải Vân có biểu hiện nghi vấn nên dừng xe.

Phát hiện 4 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam ảnh 1 Chiếc xe chở 4 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép
Qua kiểm tra, ngoài tài xế còn có 5 người khác ngồi trên xe. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, tổ công tác phát hiện trên xe chở 4 người Trung Quốc (gồm 3 nam và 1 nữ) có thẻ căn cước nhưng không có giấy tờ chứng minh nhập cảnh Việt Nam đúng pháp luật.
Ngoài ra, trên có tài xế tên Đinh Xuân H. (29 tuổi, quê Thái Bình) và một người đàn ông tên Đinh Công Q. (31 tuổi, quê Thái Bình).
Phát hiện 4 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam ảnh 2 Nhóm người Trung Quốc nhập cảnh trái phép thuê xe để đến TPHCM
Tài xế khai nhận đã đón 4 người Trung Quốc trên từ TP Hà Nội để chở vào TPHCM với giá 20 triệu đồng. Bước đầu, tổ công tác đã lập biên bản vi phạm đối với tài xế H. về lỗi Điều khiển xe chở hành khách không có phù hiệu theo quy định.

Đồng thời, tổ đã bàn giao người và phương tiện cho Công an phường Hòa Hiệp Bắc, Đội An ninh Công an quận Liên Chiểu điều tra, xử lý theo thẩm quyền và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo quy định.

Tin cùng chuyên mục