Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam trao sữa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Khánh Chi
Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam trao sữa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

(SGGPO).- Ngày 20-11, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã trao sữa cho học sinh Trường THCS Đắk Plao và Trường tiểu học Quang Trung tại xã Đắk Plao, huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam, chia sẻ, động viên thầy cô tiếp tục vượt qua khó khăn, bám lớp đưa con chữ đến với các em học sinh vùng sâu, vùng xa.

Đây là trường dân tộc nghèo của tỉnh Đắk Nông. Hoạt động này nằm trong khuôn khổ triển khai Chương trình sữa học đường quốc gia.

Hỗ trợ học sinh dân tộc thiểu số cải thiện sức khỏe

Trong chương trình lần này, Vinamilk đã trao tặng hơn 31.300 hộp sữa cho gần 350 em học sinh với tổng giá trị gần 200 triệu đồng.

Chương trình cũng nhằm tạo tiền đề trong công tác triển khai Chương trình sữa học đường của địa phương trong thời gian tới, hướng đến mục tiêu giúp các em nhỏ được uống những ly sữa đạt tiêu chuẩn về chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm.

Bà Bùi Thị Hương, Giám đốc Điều hành của Vinamilk chia sẻ, Vinamilk luôn quan tâm thúc đẩy Chương trình sữa học đường từ gần 10 năm nay. Mong muốn lớn nhất của Vinamilk là mọi trẻ em Việt Nam đều được uống sữa mỗi ngày, từ đó nâng cao thể chất tầm vóc của người Việt và hướng đến một Việt Nam vươn cao.

Bà Bùi Thị Hương trao sữa cho học sinh trường tiểu học dân tộc khó khăn nhất của tỉnh Đắk Nông

Dịp này, Vinamilk quyết định hỗ trợ Trường THCS Đắk Plao, xã Đắk Plao, huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông xây dựng thư viện mới (giá trị tương đương 100 triệu đồng) để góp phần nâng cao điều kiện học tập và tạo cơ hội cho các em học sinh được tiếp cận nhiều kiến thức mới từ các tài liệu, sách báo bổ ích.

Mở rộng mô hình sữa học đường trên cả nước

Như vậy, trong năm 2016, Vinamilk đóng góp cho Chương trình sữa học đường tại 20 tỉnh với tổng số tiền là 20 tỷ đồng, tương đương khoảng gần 4 triệu hộp sữa. Và tính từ năm 2007 đến nay, khi Vinamilk bắt đầu phối hợp cùng các tỉnh thực hiện chương trình thì tổng số học sinh được thụ hưởng từ chương trình là 380 ngàn em, với tổng ngân sách trợ giá từ Vinamilk là 92 tỷ đồng.

Các tỉnh đã và đang thực hiện thường xuyên Chương trình sữa học đường là Bắc Ninh, Bà Rịa Vũng Tàu, Đồng Nai, Khánh Hòa, Đà Nẵng, Quảng Ngãi. Bên cạnh đó, Vinamilk đã trao cho 14 tỉnh có điềi kiện khó khăn gồm Tuyên Quang, Lai Châu, Hà Giang, Điện Biên, Sơn La, Lào Cai, Cao Bằng, Kon Tum, Hòa Bình, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Yên Bái, Gia Lai, và Ninh Thuận (căn cứ theo số liệu báo cáo của nhóm công tác của Liên hợp quốc và Chính phủ Việt Nam về xóa đói giảm nghèo), mỗi tỉnh 1 tỷ đồng để thực hiện Chương trình sữa học đường.


Khánh Chi

Tin cùng chuyên mục