Phòng GD-ĐT quận 9 nhận trách nhiệm về chất lượng bữa ăn bán trú tại Trường Tiểu học Trần Thị Bưởi

Chiều 4-11, Phòng GD-ĐT quận 9 đã có báo cáo hướng xử lý sau khi có phản ảnh của phụ huynh về chất lượng bữa ăn cho học sinh bán trú tại Trường Tiểu học Trần Thị Bưởi (phường Phước Long, quận 9).

Theo đó, trong hai ngày 2 và 3-11, một số phụ huynh của trường này tập trung trước cổng trường để phản ảnh chất lượng bữa ăn cho học sinh bán trú chưa đáp ứng tiêu chuẩn đặt ra.

Phòng GD-ĐT quận 9 nhận trách nhiệm về chất lượng bữa ăn bán trú tại Trường Tiểu học Trần Thị Bưởi ảnh 1 Bữa ăn trưa của học sinh Trường Tiểu học Trần Thị Bưởi trưa 3-11 đã được cải thiện sau buổi làm việc giữa lãnh đạo nhà trường và phụ huynh

Nội dung phản ảnh chủ yếu xoay quanh nguồn thực phẩm chế biến thức ăn không đảm bảo, chất lượng bữa ăn không đảm bảo đủ khẩu phần dinh dưỡng khiến học sinh bị đói, một số học sinh có biểu hiện đau bụng và nghi ngờ bị ngộ độc thực phẩm.

Trước sự việc xảy ra tại Trường Tiểu học Trần Thị Bưởi, trong sáng 2-11, lãnh đạo phòng GD-ĐT quận 9 đã cùng ban giám hiệu nhà trường tổ chức buổi họp với phụ huynh học sinh, có sự tham dự của đại diện lãnh đạo phường Phước Long B và đại diện đơn vị nấu ăn.

Tại cuộc họp, phụ huynh phản ảnh lại các vấn đề về chất lượng bữa ăn cho học sinh bán trú chưa đáp ứng tiêu chuẩn và đề nghị nhà trường thay đổi đơn vị nấu ăn, đổi nhà cung cấp thực phẩm.

Với tinh thần nghiêm túc, cầu thị, lãnh đạo phòng GD-ĐT cùng ban giám hiệu nhà trường đã lắng nghe, tiếp thu các ý kiến phản ảnh của phụ huynh học sinh, đồng thời nhận trách nhiệm thiếu sót trong công tác quản lý dẫn đến sự việc đáng tiếc như trên.

Trong tối 2-11, theo đề nghị của phụ huynh, đơn vị nấu ăn tại trường đã thay đổi nhà cung cấp thực phẩm sang Công ty Co.op Food, nhà cung cấp gia vị sang Công ty Hera Food. Cụ thể, xe tiếp phẩm đã chở các mặt hàng cần thiết đến trường vào lúc 21 giờ để kịp phục vụ cho việc nấu ăn ngày hôm sau.

Về số thực phẩm bị phản ảnh là không đảm bảo, gồm một ít cà rốt và bắp cải bị dập nát, héo úa đã được ban tiếp phẩm loại bỏ trước khi chế biến, không dùng để nấu thức ăn cho học sinh và có camera ghi nhận lại sự việc.

Đối với giò chả có giá thành thấp, lãnh đạo Phòng GD-ĐT quận và nhà trường đã thống nhất thay đổi nhà cung cấp để đảm bảo chất lượng thực phẩm.

Riêng đối với nội dung phản ảnh học sinh có dấu hiệu bị ngộ độc thực phẩm, trong thời gian qua nhà trường khẳng định chưa tiếp nhận thông tin phản ảnh nào liên quan vấn đề ngộ độc thực phẩm của học sinh.

Về vấn đề an toàn thực phẩm, nhà trường đã được Ban Quản lý an toàn thực phẩm TP kiểm tra vào ngày 13-10-2020 và kết luận cơ sở xuất trình được giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh, có hồ sơ khám sức khỏe của chủ cơ sở và nhân viên, có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc sản phẩm. Tại thời điểm kiểm tra, đoàn chưa phát hiện hành vi vi phạm về an toàn thực phẩm.

Ngay sau khi sự việc xảy ra tại Trường Tiểu học Trần Thị Bưởi, Ban Quản lý an toàn thực phẩm TP tiếp tục có buổi làm việc với nhà trường và đơn vị nấu ăn. Biên bản buổi làm việc ghi rõ thực đơn, khẩu phần ăn của học sinh và chứng từ hóa đơn, nguyên liệu, hàng hóa nhập vào trường phù hợp, thời điểm các em ăn đúng với thực đơn của trường đã duyệt, có tiến hành lưu mẫu theo quy định.

Tuy nhiên, kết luận cũng nêu rõ một số bữa ăn còn đơn điệu, cần được khắc phục trong thời gian tới.

Từ sự việc diễn ra tại Trường Tiểu học Trần Thị Bưởi, phòng GD-ĐT quận 9 đã tổ chức cuộc họp khẩn đối với hiệu trưởng các trường học trên địa bàn để rút kinh nghiệm trong công tác tổ chức, quản lý hoạt động bếp ăn bán trú, suất ăn công nghiệp tại các trường để tránh xảy ra trường hợp tương tự.

Qua sự việc, Phòng GD-ĐT quận 9 cho biết nhận trách nhiệm về những sự việc đáng tiếc xảy ra tại Trường Tiểu học Trần Thị Bưởi. Phòng GD-ĐT tiếp thu các ý kiến đóng góp trên tinh thần cầu thị và điều chỉnh ngay để nâng cao chất lượng hoạt động bán trú tại các trường học trên địa bàn.

Tin cùng chuyên mục