Phỏng vấn một quy trình

– Chào anh. Trước hết anh có thể giải thích cho dễ hiểu quy trình nghĩa là gì?

– Quy là phép tắc, trình là thứ tự lớp lang. Quy trình là các bước nối tiếp nhau để làm việc, rõ chưa?

– Vâng, rõ rồi. Nhưng trong các lớp lang ấy, cái nào quan trọng nhất?

– Một dây xích dài dằng dặc, mắt xích nào cũng oai như nhau thôi.

– Trong vụ sai phạm lớn ở một công ty tàu bè đang được xới lên chất vấn và dư luận rất quan tâm, quy trình có ổn không, thưa anh?

– Rất ổn. Ông nào bổ nhiệm thì cứ bổ, ông nào thanh tra cứ tra. Quan điểm chính thức là nếu thanh tra chưa phát hiện có sai phạm gì, bên điều động cũng không có văn bản hỏi han chi, mặc nhiên chuyện ai nấy làm.

– Hình như quy trình còn dài hơn thế?

– Phải, còn có ông điều tra tham gia nữa. Nhưng dù có thêm ông nào, tất cả vẫn cứ đúng quy trình: mỗi ông làm mỗi việc, cho đúng kế hoạch. Tóm lại mọi việc cứ chạy ro ro, không ai phàn nàn thắc mắc gì ráo.

– Anh lạc quan quá nhỉ. Bởi như ai cũng biết, sự việc diễn tiến đâu có ngon lành, mà còn gây bức xúc rất ghê...

– Để tôi nói hết. Quy trình ngon, chặt chẽ lắm. Thanh tra cứ thanh tra, bổ nhiệm cứ bổ nhiệm, điều tra cứ điều tra. Kết quả của quy trình là... thủ phạm ung dung trốn mất! Còn tại sao lại thế, hiểu được chết liền!

Tư Quéo

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Mở rộng lối ra

- Những năm qua, thị trường xuất khẩu của doanh nghiệp xứ mình liên tục nở nồi. Nhưng danh sách thị trường lớn vẫn ở những cái tên quen thuộc như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ, châu Âu. Có một khu vực bự, lại hay xài nhiều mặt hàng xứ mình có thể làm được là các nước Arab. Tại sao xuất khẩu vô khúc này lại chưa xôm?

Giao thông - Đô thị

Đầu tư hạ tầng giao thông: Không đánh đổi chất lượng lấy tiến độ

Dự kiến trong giai đoạn 2021-2025, ngành giao thông được bố trí 420.000 tỷ đồng đầu tư cho hạ tầng giao thông, trừ chi phí bảo hành và dự phòng, bình quân 4 năm còn lại ngành sẽ giải ngân hơn 80.000 tỷ đồng/năm. Việc giải ngân với nguồn vốn kỷ lục làm dư luận lo ngại về năng lực triển khai, kiểm soát tiến độ, chất lượng của ngành giao thông. Phóng viên Báo SGGP đã có cuộc trao đổi với Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể xung quanh vấn đề này.

Quy hoạch

Cần cơ chế “đặc thù” thực hiện quy hoạch

Thời gian qua, phát triển đô thị tại TPHCM đã đạt được nhiều thành tựu, nhưng cũng bộc lộ một số hạn chế, bất cập như: quy hoạch nhiều mà thực hiện chậm, dẫn đến “quy hoạch treo, dự án treo”; quy hoạch không đồng bộ, chưa theo kịp sự phát triển của xã hội.

Sự kiện & Bình luận